Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo đảng cầm quyền Nhật tuyên bố không từ chức


Lãnh đạo đảng cầm quyền Nhật tuyên bố không từ chức
Lãnh đạo đảng cầm quyền Nhật tuyên bố không từ chức
<!-- IMAGE -->

Một trong số các nhà lãnh đạo nhiều quyền lực nhất trong đảng đương quyền của Nhật Bản đã bác bỏ những cáo giác liên quan đến việc ông có dính líu đến một vụ bê bố tài chính, và nói rằng ông sẽ không từ chức.

Trong một công bố đưa ra ngày hôm nay, ông Ichiro Ozawa đã bác bỏ thẳng thừng bất cứ sai phạm nào và nói rằng ông không có ý định từ chức tổng thư ký đảng Dân chủ đương quyền của Nhật Bản. Ông nói ông chưa bao giờ nhận bất cứ khỏan tiền bất hợp pháp nào và nhân viên của ông cũng vậy.

Công bố này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi các công tố thẩm vấn ông Ozawa, các công tố viên này đang điều tra về việc liệu ông Ozawa hay nhân viên của ông có nhận tiền bất hợp pháp từ một công ty xây dựng hay không. Giới hữu trách trước đó đã bố ráp văn phòng của ông Ichiro Ozawa và bắt giữ 3 người là cựu cố vấn cũng như cố vấn hiện tại của ông.

Vụ bê bối này đã làm dấy lên nghi vấn về mức độ ủng hộ chính phủ của Thủ tướng Yukio Hatoyama. Vụ việc này có thể đe dọa tới kết quả của đảng này trong cuộc bầu cử Hạ viện quốc hội Nhật Bản trong năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG