Đường dẫn truy cập

Kenya: Một giáo sĩ Hồi giáo cực đoan bị trục xuất 


Kenya: Một giáo sĩ Hồi giáo cực đoan bị trục xuất 
Kenya: Một giáo sĩ Hồi giáo cực đoan bị trục xuất 

<!-- IMAGE -->

Các giới chức Kenya cho hay giáo sĩ có lập trường cực đoan Abdullah al-Faisal đang bị trục xuất về nguyên quán, Jamaica.

Hôm thứ Năm, Cố vấn pháp lý của nhà nước Kenya Edward Okello nói rằng giáo sĩ al-Faisal không còn thuộc phạm vi tài phán của tòa án Kenya, và hiện ông đang trên đường về lại Jamaica.

Tin này được đưa ra nhiều giờ đồng hồ trước khi giáo sĩ al-Faisal theo dự kiến lẽ ra đã phải xuất hiện trước một tòa án ở Nairobi, để chính phủ Kenya tuyên bố lý do vì sao ông bị bắt giữ.

Mặc dù vậy, hiện người ta vẫn không rõ liệu giáo sĩ al-Faisal đã thực sự rời Kenya hay chưa.

Các nhân chứng nói họ đã trông thấy ông al-Faisal tại một phi trường quốc tế ở Nairobi, tuy nhiên các giới chức Kenya đã đưa ra những tuyên bố tương phản nhau về việc liệu chiếc phi cơ chở ông đã cất cánh hay chưa.

Kenya đã tìm cách trục xuất giáo sĩ al-Faisal trong hai dịp khác nhau, nhưng giáo sĩ này bị nhiều quốc gia, kể cả Hoa Kỳ, từ chối không cấp visa quá cảnh.

Ông al-Faisal đã thọ án tù 4 năm tại một nhà tù của Anh, sau khi ông bị kết tội khích động hận thù chủng tộc hồi năm 2003, vì đã lên tiếng kêu gọi các tín đồ Hồi giáo hãy giết người Ấn giáo, người Do Thái, và người Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG