Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ lên tiếng về vấn đề tự do Internet


Ngoại trưởng Mỹ lên tiếng về vấn đề tự do Internet
Ngoại trưởng Mỹ lên tiếng về vấn đề tự do Internet
<!-- IMAGE -->

Lên tiếng tại Viện Bảo Tàng Truyền Thông ở thủ đô Washington hôm thứ Năm, Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Hillary Clinton chỉ trích Trung Quốc, Iran và nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam, đã hạn chế quyền tự do của người dân được phát biểu ý kiến trên Internet.

Hôm thứ Năm, Ngoại trưởng Clinton nói rằng Tự do không còn được định nghĩa độc nhất qua việc liệu các công dân của một nước có quyền được biểu tình để phản đối chính phủ của họ tại một quảng trường thành phố mà không sợ bị trả thù hay không.

Bà Clinton nói những tin nhắn qua điện thoại cầm tay hay internet, và những trang blog và email, đã mở ra một diễn đàn mới để trao đổi ý kiến, đồng thời cũng tạo ra thêm nhiều mục tiêu cho các nhà nước kiểm duyệt thông tin nhắm tới.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Mỹ nói các chính quyền hoặc cá nhân tham gia các cuộc tấn công trên không gian ảo, sẽ phải đối mặt với các hậu quả, và sẽ bị quốc tế lên án.

Bà Hillary Clinton đặc biệt chỉ trích các hành động kiểm duyệt internet tại Trung Quốc, Iran, Tunisia, Uzbekistan, Ai Cập và Việt Nam.

Ngoại trưởng Clinton nói:“Các quốc gia như Việt Nam và Trung Quốc đã sử dụng những chiến thuật tương tự để hạn chế các thông tin liên quan tới tôn giáo. Không nên sử dụng các công nghệ mới để trừng phạt những phát biểu chính kiến ôn hòa, cũng như không nên sử dụng những công nghệ này để đàn áp hoặc bịt miệng các tôn giáo thiểu số”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG