Đường dẫn truy cập

Tổng thống Hoa Kỳ tưởng niệm Mục sư King


<!-- IMAGE -->

Hôm thứ Hai Tổng thống Barack Obama và gia đình ông kỷ niệm ngày Mục sư Martin Luther King Jr. bị ám sát bằng một chuyến đi thăm không báo trước một tổ chức cứu trợ giúp đỡ nạn nhân trận động đất tại Haiti.

Tổng thống và Phu nhân Michelle Obama hôm nay ghé thăm một trung tâm của Hội Chữ Thập Đỏ Hoa Kỳ tại Washington; tại đây, ông đã cảm ơn nỗ lực của các nhân viên tổ chức này.

Trước đó, Tổng thống Obama và gia đình gồm đệ nhất phu nhân, hai ái nữ và nhạc mẫu; đã đến thăm một tổ chức từ thiện chuyên phục vụ bữa ăn trưa miễn phí cho người nghèo. Tại đây, Tổng thống Obama và gia đình đã thăm hỏi các nhân viên của hội và khoảng 150 người đến dùng bữa ăn trưa.

Ông Obama cũng tổ chức một cuộc họp với các công dân cao niên người Mỹ gốc Phi Châu và các con cháu của họ để nói về di sản của phong trào dân quyền. Sau đó trong ngày ông lên tiếng tại một buổi hòa nhạc mừng di sản của ông King.

Ông King là Mục sư giáo hội Tin lành Baptist, lãnh đạo phong trào dân quyền, tranh đấu chống nạn kỳ thị chủng tộc trong những thập niên 1950 và 1960 tại miền Nam Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG