Đường dẫn truy cập

TT Obama vinh danh Mục sư Martin Luther King


TT Obama vinh danh Mục sư Martin Luther King
TT Obama vinh danh Mục sư Martin Luther King
<!-- IMAGE -->

Tổng thống Barack Obama đang dẫn đầu đất nước ông trong những lễ lạc đánh dấu ngày lễ hàng năm vinh danh Mục sự Martin Luther King, Jr, nhà lãnh đạo phong trào dân quyền bị ám sát đã có công lớn trong cuộc đấu tranh chống nạn kỳ thị trong những năm 1950 và 1960.

Hàng năm, người Mỹ tưởng nhớ đến Tiến sĩ Martin Luther King, Jr. vào ngày thứ Hai thứ ba trong tháng Giêng, bằng cách tham gia các công tác tình nguyện để giúp đỡ người khác.

Sinh nhật của Tiến sĩ King là ngày 15 tháng Giêng năm 1923.

Ngỏ lời hôm Chủ Nhật tại một ngôi nhà thờ lịch sử đối với người Mỹ gốc Châu Phi ở thủ đô Washington, Tổng thống Obama đề cập đến nhiệm kỳ Tổng thống của ông nhìn từ khía cạnh Lễ Tưởng niệm Mục sư King.

Ông Obama nói rằng mặc dù cử tri Mỹ đã bầu ông lên làm nguyên thủ quốc gia người Mỹ gốc Châu Phi đầu tiên, nước Mỹ vẫn chưa thực sự bước sang giai đoạn mà ông gọi là “hậu chủng tộc”.

Tổng thống Obama thừa nhận rằng ông cũng cảm thấy bực dọc về những trở ngại pháp lý, và những lời chỉ trích nhắm vào cá nhân ông, tuy nhiên ông nói thêm rằng niềm tin tôn giáo đã nâng đỡ ông.

Trước khi bị ám sát hồi năm 1968, Tiến sĩ King cũng đã từng lên tiếng tại ngôi giáo đường này. Là một mục sư tại thành phố Montgomery, bang Alabama, Mục sư King đã lãnh đạo các cuộc biểu tình bất bạo động để phản đối hệ thống phân chia chủng tộc và nạn kỳ thị người Mỹ gốc Châu Phi ở miền nam Hoa Kỳ.

Người da đen thường bị trấn áp và trở thành mục tiêu của các cuộc bạo động, đôi khi gây chết người, dưới tay người da trắng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG