Đường dẫn truy cập

Đạo luật cải cách hệ thống chăm sóc y tế trong tầm tay với?


<!-- IMAGE -->

Tòa Bạch Ốc nói các thương thuyết gia cấp cao đang tiến tới rất gần việc chung kết đạo luật quan trọng cải cách hệ thống chăm sóc y tế Mỹ, một trong các ưu tiên hàng đầu của Tổng Thống Barack Obama.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs đơn cử những tiến bộ đạt được hôm thứ Năm sau các phiên họp giữa Tổng Thống Obama và giới lãnh đạo Quốc Hội trong Đảng Dân Chủ.

Các thương thuyết gia đang tìm cách phối hợp hai văn bản khác nhau của dự luật cải cách y tế đã được thông qua tại Thượng Viện và Hạ Viện Hoa Kỳ.

Hai dự luật phải được phối hợp và được lưỡng viện Quốc hội thông qua một lần nữa, trước khi Tổng Thống Obama có thể ký ban hành.

Các nguồn tin từ Đảng Dân Chủ nói rằng các bên đã đạt được một thỏa thuận tạm thời về cách tài trợ cho chương trình cải cách y tế, kể cả một sắc thuế đánh trên các chương trình bảo hiểm y tế cao cấp do giới chủ nhân cung cấp.

Thượng Viện Hoa Kỳ có bao gồm sắc thuế này trong dự luật của viện, tuy nhiên Hạ viện chống đối biện pháp ấy, nói rằng làm như thế sẽ gây thiệt hại cho các gia đình trung lưu.

Các chính khách Đảng Dân Chủ hy vọng có thể chung kết đạo luật cải cách hệ thống chăm sóc sức khỏe trước khi Tổng Thống Obama đọc bài diễn văn về tình trạng liên bang trước Quốc Hội, dự kiến vào đầu tháng Hai sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG