Đường dẫn truy cập

Kinh tế Hoa Kỳ cải thiện một cách khiêm nhường


<!-- IMAGE -->

Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ loan báo là tình trạng phục hồi kinh tế chậm chạp đang bắt đầu lan tỏa trên toàn nước Mỹ.

Trong một cuộc thăm dò của Ngân hàng Trung ương được công bố hôm thứ tư cho biết là tình hình kinh tế đã được cải thiện một cách khiêm nhường tại 10 trong số 12 chi nhánh của Ngân hàng Trung ương tại các khu vực.

Cuộc thăm dò duyệt lại các tin ngắn, các câu chuyện thực và sẽ được những nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương sử dụng tại phiên họp tới trong tháng này.

Cuộc thăm dò này cho thấy là người tiêu thụ bắt đầu tiêu tiền nhiều hơn trong 2 tháng qua của năm 2009. Tuy nhiên cuộc thăm dò cũng cảnh báo và việc gia tăng chi tiêu không nhất thiết tạo thêm công ăn việc làm nhiều hơn và thị trường lao động tại Mỹ hiện còn yếu.

Trước đó trong tháng, bộ Lao động Mỹ loan báo là tỉ lệ thất nghiệp vẫn ở mức 10% trong tháng 12 vừa qua cao gần bằng mức cao nhất trong 26 năm qua.

Trong khi đó, Bộ Tài chánh Hoa Kỳ cho biết vào hôm thứ tư là mức thâm thủng ngân sách quốc gia lên đến 92 tỉ đô la trong tháng 12, cao nhất trong thời gian qua.

Phúc trình của Bộ Tài chánh cũng cho biết là việc thâm thủng ngân sách trong 3 tháng chấm dứt vào tháng 12 năm ngoái lên đến gần 389 tỉ đô la.

Trong năm tài chánh năm ngoái, thâm thủng ngân sách của Mỹ lên đến 1400 tỉ, phá kỷ lục của năm 2008.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG