Đường dẫn truy cập

Các khuôn mặt nổi bật của nền âm nhạc Hoa Kỳ 2009


Các khuôn mặt nổi bật của nền âm nhạc Hoa Kỳ 2009
Các khuôn mặt nổi bật của nền âm nhạc Hoa Kỳ 2009

<!-- IMAGE -->

Giáng Sinh đã qua và một năm mới lại đến với nước Mỹ và thế giới, chương trình nhạc Mỹ chọn lọc tuần lễ cuối của năm 2009 xin được nhìn lại hoạt động âm nhạc của Hoa Kỳ trong năm qua, nhất là những điểm son của các ca nhạc sĩ nổi bật nhất trong năm.

Dựa trên số bán và thăm dò của khán giả mộ điệu âm nhạc, tạp chí Billboard và cũng là công ty cung cấp dịch vụ và thông tin và âm nhạc lớn nhất nước Mỹ đã bình chọn ra các khuôn mặt nổi bật nhất trong năm. Điều ngạc nhiên là năm nay có đến 5 nữ ca sĩ dẫn đầu trong tất cả các bảng xếp hạng bao gồm: Taylor Swift, Beyonce, Lady Gaga, Madonna và Miley Cyrus. Cả 5 đã đạt được số bán lên đến hàng trăm triệu Mỹ kim chỉ riêng trong năm qua và là 5 khuôn mặt thành công nhất trong ngành âm nhạc Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.

Đứng đầu bảng là ca sĩ Taylor Swift. Nếu chỉ nói cô đạt được thành quả lớn trong năm thì không đủ, đĩa hát của Taylor Swift đã có số bán kỷ lục, hơn bất cứ ca sĩ nào khác ngoại trừ Michael Jackson. Buổi trình diễn mang tên Fearless 2009 của cô đã bán hết vé chỉ vài phút sau khi được giới thiệu, mặc dù chương trình biểu diễn diễn ra vài tháng sau.

Taylor Swift cũng là ca sĩ trẻ tuổi nhất đoạt giải âm nhạc đồng quê và hầu hết xếp hạng nhất trong các bài hát. Nhưng quan trọng nhất là ngoài tài năng, Taylor Swift là một con người rất đáng yêu. Cô lịch lãm với tất cả mọi người. Người Việt mình hay nói, cái nết đánh chết cái đẹp, thế nhưng, Taylor Swift vừa đẹp ở cái nết vừa có nhân dáng của một người mẫu. Năm 2010, chắc chắn Taylor Swift sẽ còn đạt nhiều thành quả đáng ghi nhận.

<!-- IMAGE -->

Nhân vật thứ nhì là ca sĩ Beyonce. Đây không phải là năm đầu tiên cô xếp hạng nhất, mà đã liên tục từ nhiều năm qua, kể từ khi cô tham gia nhóm tam ca Destiny Child. Beyonce nhờ hai giòng máu nên cô có một nước da nâu, khuôn mặt đẹp và dáng dấp khỏe mạnh. Không chỉ giọng hát mà khả năng múa và biểu diễn đã tạo nên không khí sôi động nhất trong các buổi trình diễn.

Beyonce đã đứng nhất trong năm với bài hát được quay video “Single Ladies”, điều đáng ngạc nhiên là bài hát quay video này ít tốn kém nhất, quay nhanh nhất và Beyonce ít mệt nhất thế nhưng lại trở thành bài hát kinh điển của thế giới. Single Ladies đứng đầu bảng cả năm 2009 trên bảng xếp hạng của Billboard.

Trong năm 2009, tên tuổi và nhạc nhảy được nghe nhiều nhất là của Lady Gaga, hầu hết các đài phát thanh Mỹ đều vài lần mỗi tuần chọn nhạc của Lady Gaga để giới thiệu. Không chỉ tài năng ca hát và trình diễn, Lady Gaga còn là nhà giới thiệu thời trang sân khấu nổi nhất trong năm. 4 ca khúc trong đĩa hát đầu tay của Lady Gaga đã xếp hạng nhất trên bảng Billboard.

Khi được hỏi bí mật của cách viết nhạc của cô ra sao, Lady Gaga trả lời, cô thường viết điệp khúc trước hết, nếu bài hát không có một điệp khúc hay thì chẳng ai để ý cả. Lady Gaga đoạt giải nhất ngôi sao đang lên của Billboard năm 2009

Một trong những ca sĩ trẻ nhất thế giới mang lại cho công ty Disney một tỉ Mỹ kim doanh thu chỉ có thể nói đến cái tên Miley Cyrus, diễn viên truyền hình và ca sĩ. Nếu quý vị hỏi bất cứ người trẻ nào ở Mỹ thì không ai mà không biết đến Miley Cyrus. Nhờ nổi tiếng với phim kịch truyền hình, tiếng hát của cô dễ dàng đến với giới trẻ và dần dần tăng lên ngôi vị của người lớn.

Năm nay chỉ 17 tuổi, nhưng Miley Cyrus đã có bài hát xếp hạng nhất liên tục 15 tuần lễ của Billboard, đó là bài “The Climb”, không chỉ vậy, bài hát trong phim của cô cũng xếp hạng nhất trong danh sách 200 bài hát hay của Billboard. Miley Cyrus hiện đang ở ngưỡng cửa của nhạc dành cho người trưởng thành nhưng năm 2010 cũng sẽ là năm nhiều thành công cho cô

Nếu nói đến cổ thụ của cây cổ thụ thì phải nhắc đến tên tuổi của Madonna, riêng trong năm 2009, với chủ đề âm nhạc Into the Groove Madonna đã trình diễn 46 buổi với hơn 2 triệu người tham dự mang về doanh thu 222 triệu Mỹ kim. Tất cả các buổi trình diễn của cô không còn một vé và muốn xem phải mua vé chợ đen.

Từ thập niên 1980 đến nay, Madonna tiếp tục làm bà trùm thị trường âm nhạc Mỹ và thế giới và là ca sĩ đàn chị được rất nhiều ca sĩ khác ngưỡng mộ và bắt chước. Nhờ thời trang và luôn tìm cái mới, những người theo dõi Madonna hàng năm không bao giờ bị thất vọng, họ luôn tìm được những khám phá mới từ Madonna, từ giai điệu đến thiết kế sân khấu và vũ điệu. Với sức khỏe dồi dào nhờ luyện tập mỗi ngày, Madonna còn mang lại nhiều ngạc nhiên khác cho giới thưởng ngoạn những năm kế đến.

Mời quý vị bấm vào đường dẫn bên phải để nghe chương trình này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG