Đường dẫn truy cập

Kinh tế toàn cầu phục hồi nhờ các thị trường mới xuất hiện


<!-- IMAGE -->

Các giới chức Ngân hàng Trung ương hàng đầu trên thế giới nói rằng, nền kinh tế toàn cầu đang trên đà phục hồi phần lớn là nhờ sự thúc đẩy của các thị trường mới xuất hiện.

Hôm thứ Hai, lên tiếng thay cho các giới chức ngân hàng, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Jean-Claude Trichet mô tả những nền kinh tế mới xuất hiện là “năng động,” và nói rằng, các nước này đã chứng tỏ là có khả năng phục hồi từ cuộc suy thoái kinh tế hồi năm ngoái.

Ông Trichet đưa ra nhận định sau khi thảo luận về kinh tế toàn cầu với các Thống đốc Ngân hàng Trung ương của một số quốc gia.

Ông Trichet nói rằng, các Thống đốc Ngân hàng Trung ương cũng muốn các ngân hàng thương mại cải thiện phương cách điều hành nhiều rủi ro của họ, sau khi thực hiện những quyết định rủi ro quá đáng đã góp phần gây ra cuộc khủng hoảng tài chánh toàn cầu mới đây.

Các nhà hoạch định chính sách toàn cầu cũng đã hối thúc các ngân hàng thương mại tiếp tục duy trì một mức độ rủi ro nào đó bằng cách cho khu vực tư nhân vay tiền để giúp phục hồi tăng trưởng kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG