Đường dẫn truy cập

Tổng thống đắc cử Croatia cam kết gia nhập EU


<!-- IMAGE -->

Ứng viên mới đắc cử Tổng thống của Croatia ông Ivo Josipovic nói rằng ông muốn thiết lập nước ông như một mô hình dân chủ và nhân quyền trong khi tiến tới việc được thu nhận vào Liên hiệp Châu Âu trước năm 2010.

Ông Josipovic phát biểu trước những người ủng hộ sáng ngày hôm nay ở Zagreb, ngay sau khi kết quả bầu cử xác nhận chiến thắng quyết định của ông hôm chủ nhật.

Kết quả kiểm phiếu cho thấy ứng viên Đảng Dân chủ Xã hội đối lập này giành được 60% số phiếu để đánh bại thị trưởng thành phố Zagreb Milan Bandic.

Ông Josipovic, một giáo sư luật kiêm nhà soạn nhạc, gọi mọi người dân Croatia là những người giành thắng lợi. Ông cam kết sẽ tăng cường pháp quyền, quyền của người thiểu số và tự do tôn giáo trong nước.

Ông Josipovic cũng nói rằng tất cả mọi người dân đều muốn những người làm việc chăm chỉ thì được tưởng thưởng và các giới chức tham nhũng phải bị trừng trị.

Ông Josipovic vận động tranh cử với lời hứa chống lại nạn tham nhũng và các băng nhóm tội phạm có tổ chức – là những điều kiện quan trọng để trở thành thành viên của Liên hiệp Châu Âu.

Ông nói rằng ông muốn cải thiện điều kiện sống chung của người dân ở đất nước thuộc vùng biển Adriatic.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG