Đường dẫn truy cập

Châu Âu tiếp tục gặp thời tiết giá buốt


<!-- IMAGE -->

Luồng khí lạnh và tuyết vẫn tiếp tục bao phủ châu Âu, khiến nhiều máy bay, xe lửa và xe hơi phải đứng yên tại chỗ. Nhiều cái chết đã được ghi nhận.

Trong ngày Chủ nhật, người Anh vẫn tiếp tục chịu đựng mùa đông lạnh nhất tính từ mấy chục năm qua.

Đài truyền hình số 4 của Anh và báo chí đưa thêm các tin không mấy vui, trong đó có những cái chết của một số người vì lý do có liên quan đến thời tiết.

Tại Ireland, phi trường Dublin tạm thời đóng cửa, nhiều tuyến đường sắt và nhiều cuộc tranh tài thể thao vào cuối tuần phải hủy bỏ.

Thời tiết ở Pháp cũng không khá hơn. Các nhà khí tượng dự báo thứ Hai sẽ lạnh hơn, và thứ Ba sẽ có tuyết ở một số vùng.

Tại miền trung nước Pháp, khoảng 1.000 hành khách ở sân bay Lyon phải ngủ lại qua đêm ngay tại sân bay hoặc tại các khách sạn gần đó, vì sân bay hủy tất cả các chuyến bay, sau khi các đường băng phủ tuyết dày 20 centimet.

Một hành khách người Pháp khó chịu nói ông không hiểu tại sao giới hữu trách của sân bay Lyon không cố gắng mở ra ít nhất là một đường băng để một số chuyến bay có thể cất cánh.

Trong khi đó, tuyến đường sắt Eurostar nối liền nước Anh, nước Bỉ và nước Pháp có nhiều đường bị trễ giờ hoặc hủy bỏ, ít ra là cho đến sáng ngày thứ Hai.

Tại Đức vào tối Chủ nhật, trên một xa lộ đóng băng, có khoảng 160 người không thể nhúc nhích, phải đậu xe tại chỗ, mở máy sưởi ra cho bớt lạnh và chờ cảnh sát đến giải cứu.

Trong suốt tuần qua, có 9 người chết tại Ba Lan vì lý do có liên quan đến thời tiết.

Nhưng tại Croatia và Bosnia, mưa lớn làm tan những khối tuyết, khiến cho 2 nước này có lụt ở một số nơi.

Chính phủ Đức kêu gọi nhân dân tích trữ thực phẩm và thuốc men. Chính phủ Anh yêu cầu các nhà máy bớt sử dụng khí đốt.

Nhưng cũng có nhiều người vui trước trời lạnh. Tại Hà Lan, hàng vạn người mang giày trượt tuyết đổ ra đường để tung tăng trên các hồ nước đóng băng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG