Đường dẫn truy cập

VN: Nhiều người vẫn thờ ơ trước lệnh cấm hút thuốc nơi công cộng


VN: Nhiều người vẫn thờ ơ trước lệnh cấm hút thuốc nơi công cộng
VN: Nhiều người vẫn thờ ơ trước lệnh cấm hút thuốc nơi công cộng
<!-- IMAGE -->

Nhiều người Việt Nam vẫn tiếp tục hút thuốc lá tại những nơi công cộng, như công viên, nhà ga và bệnh viện, mặc dù lệnh cấm của chính phủ đã bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm nay.

Bản tin hôm thứ Sáu của hãng thông tấn Bernama trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho biết khi được hỏi về việc này 8 người trong số 10 người hút thuốc tại bệnh viện St. Paul ở Hà Nội trả lời rằng họ không biết là có lệnh cấm và 2 người còn lại nói rằng họ không đếm xỉa tới lệnh cấm và sẽ tiếp tục hút.

Theo lệnh cấm, những người vi phạm có thể bị phạt từ 50 ngàn tới 100 ngàn đồng, nhưng báo chí Việt Nam nói rằng trong 5 năm qua giới hữu trách chưa xử phạt được ai vi phạm lệnh cấm này.

Hãng thông tấn Bernama trích lời ông Nguyễn Minh Hùng, chánh thanh tra Sở Y tế Sài Gòn, cho biết người hút thuốc quá nhiều mà nhân viên kiểm tra lại quá ít nên dù cho giới hữu trách huy động toàn bộ nhân viên y tế trên cả nước cũng không đủ để chấp hành lệnh cấm.

Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ người hút thuốc cao nhất thế giới. Theo ước tính của Bộ Y tế ở Hà Nội, 53% đàn ông Việt Nam hút thuốc thường xuyên.

Nguồn: Bernama, VNA

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG