Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Fed kêu gọi các quy định tài chính chặt chẽ hơn


<!-- IMAGE -->

Người đứng đầu ngân hàng trung ương Hoa Kỳ hôm qua nói rằng luật lệ gắt gao hơn là phương cách tốt nhất để tránh các cuộc khủng hoảng tài chánh trong tương lai, nhưng ông không loại bỏ khả năng tăng lãi suất.

Trong bài phát biểu tại cuộc họp thường niên của Hiệp Hội Kinh tế Mỹ ở Atlanta, chủ tịch của Quỹ Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, ông Ben Bernanke nói rằng các tiêu chuẩn cho vay được nới lỏng, chứ không phải lãi suất thấp, đã khiến cho giá nhà tăng lại mới đây.

Ông Bernanke nói rằng vụ thị trường nhà đất sụp đổ năm 2008 dẫn đến cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu có lẽ là "vụ tệ hại nhất trong lịch sử hiện đại."

Ông Bernanke nói rằng "mọi nỗ lực" cần phải được tập trung vào việc cũng cố vững chắc hệ thống quy định quản lý ngành tài chính "để ngăn ngừa khủng hoảng lại xảy ra," hoặc giảm thiểu ảnh hưởng nếu một cuộc khủng hoảng nữa xảy ra.

Tuy nhiên, ông cũng nói thêm rằng nếu các cải cách không được tiến hành hoặc thiếu sót, thì có thể phải áp dụng chính sách tiền tệ để đối phó với tình trạng đầu cơ quá mức.

Ông Bernanke gọi chính sách tiền tệ là một "công cụ trực tiếp," và lãi suất cao có thể làm suy yếu nền kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG