Đường dẫn truy cập

5 nghi can khủng bố người Mỹ bác bỏ mọi liên hệ với al-Qaida 


<!-- IMAGE -->

5 người đàn ông Mỹ bị bắt hồi tháng trước vì bị tình nghi liên quan tới khủng bố ở Pakistan nói rằng họ thực sự dự định đến Afghanistan để giúp những người đồng đạo Hồi giáo.

Xuất hiện trước tòa án ngày hôm nay, những người đàn ông này đã bác bỏ cáo giác rằng họ đã liên lạc với al-Qaida và các nhóm chủ chiến khác và rằng họ đã lập kế hoạch cho các vụ tấn công ở Pakistan.

Một số người nói rằng họ muốn cung cấp các vật phẩm y tế và hỗ trợ tài chính cho người Afghanistan.

Tuy nhiên, hãng thông tấn Associated Press tường trình rằng khi những nghi can này bước vào tòa án ở Sargodha, miền đông Pakistan, một trong số họ nói rằng “Chúng tôi không phải là khủng bố, chúng tôi là những chiến binh thánh chiến, và thánh chiến không phải là khủng bố”.

Tòa án Pakistan đã ra lệnh tiếp tục câu lưu những nghi can này thêm 2 tuần nữa để cảnh sát có thêm thời gian chuẩn bị hồ sơ tố tụng.

Cảnh sát đã cáo buộc những đương sự này tìm cách liên lạc với các nhóm chủ chiến bị cấm hoạt động để phát động một cuộc tấn công khủng bố trong lãnh thổ Pakistan.

Cảnh sát Pakistan cho biết họ dự định đề nghị tòa án truy tố những người này tội khủng bố, với mức án tù chung thân, đối với những người này.

Các nhân viên điều tra cho hay những nghi can này đã sử dụng các trang web để tìm cách liên lạc với các phần tử chủ chiến ở Pakistan trước khi lên đường tới nước này hồi cuối tháng 11.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG