Đường dẫn truy cập

Việt Nam yêu cầu Mỹ bảo đảm an ninh cho du học sinh


<!-- IMAGE -->

Phó Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, ông Nguyễn Tiến Minh, đã đề nghị giới hữu trách Hoa Kỳ ngay lập tức có biện pháp đảm bảo an ninh cho các sinh viên Việt Nam đang du học tại nước này sau vụ việc một số học sinh Việt Nam bị tấn công ở trường trung học Nam Philadelphia thuộc bang Pensylvania.

Bản tin hôm thứ Ba của Tân Hoa Xã cho hay đại diện của đại sứ quán Việt Nam và Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã nhóm họp ngay sau vụ tấn công đã làm 7 học sinh học sinh trung học người Việt bị thương trong khi giới hữu trách địa phương không can thiệp kịp thời.

Vụ tấn công xảy ra hôm 3/12 khi khoảng 26 học sinh châu Á bị một nhóm các học sinh Mỹ gốc Phi hành hung trên đường về nhà.

Em Khanh Trần, học sinh lớp 11, là một trong các nạn nhân bị chặn đường hôm đó cho VOA Việt Ngữ biết rằng em và các bạn gốc châu Á ‘đã được cảnh báo trước rằng có thể bị đánh’ vì một hôm trước đó đã xảy ra một vụ tương tự.

Khanh Trần cho biết: "Hôm sau tụi em nghe tin cũng sợ và tính đi về. Rồi sau đó tụi em gặp mấy học sinh người Mỹ gốc Phi châu đứng đầy ở góc đường. Tụi em không dám về và phải quay lại trường. Rồi khi tan trường, em với mấy đứa khác đang chờ bạn thì bị nhân viên an ninh của trường đuổi về. Sau đó bà hiệu trưởng tới và nói sẽ đi bộ cùng với bọn em về. Tụi em đi ra cổng trường với một nhóm bạn khác nữa, tổng cộng 11 người (tám con gái và ba con trai). Khi tụi em băng qua đường thì không thấy bà hiệu trưởng đâu nữa. Sau khi đi một đoạn thì tụi em thấy các học sinh Mỹ gốc Phi châu đi theo. Rồi một nhóm chạy lên chặn đầu và sau đó cùng với đám sau lưng đánh tụi em. Khoảng 40 đứa."

Phó Đại sứ Nguyễn Tiến Minh đã đề nghị giới hữu trách Hoa Kỳ nhanh chóng mở một cuộc điều tra về vụ hành hung này và đưa ra hình phạt thích đáng đối với những hành động bạo lực nhắm vào sinh viên Việt Nam ở Philadelphia.

Ông Minh phát biểu với Thông tấn xã Việt Nam rằng đại sứ quán Việt Nam ở Hoa Kỳ đang theo dõi chặt chẽ diễn biến của vụ việc này và sẽ thực hiện những hành động cần thiết để bảo vệ công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hoa Kỳ.

Ông Minh cũng đã yêu cầu trường trung học Nam Philadelphia ngay lập tức thực hiện các biện pháp bảo vệ học sinh Việt Nam trước những hành động bạo lực này.

Nguồn: Bernama, VNA

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG