Đường dẫn truy cập

Một ký giả bị giết chết tại Mexico 


<!-- IMAGE -->

Ủy Ban Bảo Vệ Ký Giả đặt trụ sở tại Hoa Kỳ, đang khuyến nghị chính phủ Mexico hãy nhanh chóng điều tra vụ ám sát một chủ báo địa phương, đồng thời kêu gọi chính phủ Mexico phải đưa những thủ phãm ra xét xử trước công lý.

Đó là phản ứng của Ủy Ban Bảo vệ Ký giả (CPJ) trước cái chết của ông Jose Alberto Velazquez Lopez, chủ nhân của nhật báo Expresiones de Tulum, xuất bản tại bang Quintana Roo ở đông-nam Mexico.

Trong một tuyên bố hôm thứ Năm, tổ chức bảo vệ quyền của các nhà báo cho hay là ông Velazquez đang lái xe vào chiều tối thứ Ba thì bị một tay súng đi trên một chiếc xe gắn máy bắn, trúng ông hai phát.

Ông trút hơi thở cuối cùng tại một bệnh viện ở Cancun.

Các giới chức điều hành tờ báo nói với Ủy ban Bảo Vệ Ký giả rằng họ tin là cái chết của ông Velazquez có liên quan tới việc ông chỉ trích nhà chức trách địa phương, và điều mà rất nhiều người biết tại Tulum là ông Velazquez và thị trưởng Marciano Dzul Caamal là kẻ thù của nhau.

Chủ báo Velazquez đã viết nhiều bài báo tố cáo Thị Trưởng Dzul về tội tham nhũng. Ủy ban Bảo vệ các Ký giả cho biết là họ chưa liên lạc được với thị trưởng này để nghe những nhận định của ông.

Thông báo của CPJ nói Mexico là một trong những nước nguy hiểm nhất đối với giới truyền thông, và từ năm 1992, 17 nhà báo đã bị giết chết để trả thù những bài báo của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG