Đường dẫn truy cập

27 người thiệt mạng trong những cuộc tấn công tại Iraq


Các giới chức cảnh sát cho biết, ít nhất đã có 27 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương trong nhiều cuộc tấn công trên khắp Iraq ngày hôm qua, trong đó có những người Hồi giáo Shia hành hương tụ họp trong một nghi lễ tôn giáo.

Các giới chức nói rằng, hai vụ đánh bom xảy ra gần như cùng một lúc gần một trạm xe buýt tại thị trấn Hillah ở miền trung làm 13 người thiệt mạng và hơn 73 người khác bị thương. Vụ đánh bom thứ nhì xảy ra khi các nhân viên cấp cứu tới hiện trường sau vụ đánh bom thứ nhất. Một thành viên hội đồng tỉnh Iraq thiệt mạng trong những cuộc tấn công này.

Một vụ đánh bom nữa nhắm vào một lễ tang ngoài trời tại Sadr City, khu vực có đa số dân là người Hồi giáo Shia ở Baghdad làm ít nhất 5 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương.

Và tại phía Nam Baghdad, một trái bom phát nổ đã làm 9 tín đồ Hồi giáo Shia hành hương thiệt mạng và 10 người khác bị thương. Những tín đồ vừa kể đang trên đường đi tới thành phố thánh địa Karbala để tham dự lễ Ashura.

Lễ này sẽ được tổ chức vào ngày Chủ nhật khi các tín đồ Hồi giáo Shia hành hương tưởng niệm ngày cháu nội Tiên tri Muhammad bị sát hại hồi thế kỷ thứ 7.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG