Đường dẫn truy cập

Hôn nhân


Hôn nhân
Hôn nhân

<!-- IMAGE -->

Ít khi tôi có dịp cười thoải mái khi xem ti vi. Vì thường tôi chỉ có thời gian để xem tin tức vài phút trong lúc đang ăn sáng trước khi phải sửa soạn đi làm. Hoặc vài phút vào buổi tối trước khi tắt đèn đi ngủ. Và thường đều là những chương trình thời sự của đài BBC hoặc CNN quen thuộc. Sáng cũng thế. Tối cũng thế.

Mà đã gọi là tin tức rồi thì rất hiếm khi tôi thấy nó vui. Không phải chuyện tranh chiến ở Iraq thì cũng là chuyện cướp của, giết người hoặc tranh cãi về vấn đề cải tổ y tế ở Quốc Hội Mỹ. Bởi vậy mới có câu: No news is good news. Không có tin gì nghĩa là chỉ có tin tốt.

Mãi cho đến hôm nọ khi tình cờ tôi xem được một đoạn phóng sự ngắn trên đài CNN về một anh chàng Nhật Bản đã vừa có một quyết định rất táo bạo. Đó là anh đã vừa quyết định… lấy vợ, thâu băng và ngay sau đó đăng tải chuyện tình rất đặc biệt này lên YouTube cho mọi người thưởng thức.

Ngay lập tức anh đã trở thành một ngôi sao lớn và video kể về chuyện tình của anh và người vợ mới cưới đã nhanh chóng trở thành một trong những video được nhiều người xem nhất trên YouTube. Anh nổi đến độ đài CNN phải cử người đến Nhật Bản để thực hiện một cuộc phỏng vấn với anh.

Đoạn phóng sự thật ra cũng ngắn thôi, chỉ vài phút là cùng nhưng nó đã làm cho tôi cảm thấy rất thích thú theo dõi và phải bật cười ra tiếng vì những chi tiết mà anh chia sẻ cùng với người phóng viên của đài. Mặc dù lúc ấy tôi đang đi tập gym và bên cạnh tôi là vô số những người khác cũng đang chạy bộ trên các máy tập. Họ nhìn tôi cười mà chẳng hiểu tôi đang xem cái quái gì mà có thể vui đến vậy.

Số là ở Nhật Bản vừa cho ra lò một trò chơi điện tử khác hơn tất cả những trò chơi khác từ trước đến nay. Họ đã cho ra đời một nhân vật nữ mà người này có thể làm bạn với mình. Thăm hỏi mình như một người thân. Và chia sẻ với mình tất cả những vui buồn trong cuộc sống.

Cô có thể hầu chuyện với mình hằng giờ mà không nổi cáu. Nếu được tiếp xúc (bằng cách viết text hoặc messages cho cô ta), cô sẽ luôn vui vẻ trả lời, trao đổi. Nếu mất liên lạc ít lâu, cô sẽ tự động gửi thư vào máy hỏi thăm tại sao không thấy liên lạc. Cô sẽ vui nếu được liên lạc lại. Và sẽ không trách móc ngay cả khi bạn đưa ra một lý do ngớ ngẩn nào đó.

Nếu muốn cô ta nói, chỉ cần bật nút là cô sẽ nói. Với một giọng nói nhẹ nhàng, ngọt ngào, sexy nhất mà bạn hằng mở tưởng. Nhưng nếu muốn im lặng, cô ta sẽ im ngay.

Không cần phải nói ai cũng biết cô có một gương mặt tuyệt trần. Một mái tóc luôn bồng bềnh. Và một thân hình tuyệt mỹ.

Đấy là tất cả những lý do tại sao anh bạn trẻ Nhật Bản đã chết mê chết mệt vì cô và chỉ trong vòng 3 tháng từ khi biết nhau, anh đã ngỏ lời cầu hôn và trong niềm hạnh phúc chất ngất giữa hai tâm hồn đã tìm thấy được sự đồng cảm, cô đã nhỏ nhẹ trả lời…Yes!

Ôi. Còn gì hạnh phúc bằng. Cuối cùng anh bảo anh đã thật sự tìm được người yêu lý tưởng.

Anh đã hỏi có ai trong đời lại không muốn lấy người tình mà mình hằng mơ tưởng?

Nhưng ngặt nỗi, người phóng viên hỏi lại anh, nếu như người vợ mà anh vừa lấy không thể thực hiện được một số việc như một người vợ bình thường khác thí dụ như…nấu ăn chẳng hạn thì anh nghĩ sao?

Suy nghĩ một vài giây sau anh trả lời là thật ra trong thời đại này lấy một người vợ bình thường cũng đâu có nghĩa là được vợ nấu cho ăn!

Thế còn nếu như trong tương lai anh gặp được một cô gái ngoài đời cũng y như người vợ vừa mới cưới của anh và anh lỡ đem lòng yêu thương thì anh sẽ xử sự ra sao?

‘À!’ Anh đáp rất thành thật: ‘Có thể đấy sẽ trở thành một vấn đề khó xử’. Vì tuy anh nghĩ người vợ mới cưới của anh sẽ thông cảm cho anh. Nhưng chưa chắc người con gái ngoài đời sẽ chia sẻ cùng một ý tưởng.

Nếu vậy thì anh sẽ làm gì?

Thì chắc phải chia tay thôi.

Với ai?

Dĩ nhiên là với người mình vừa mới quen.

Tại sao thế?

Vì trong tình yêu, sự chung thủy là yếu tố quan trọng nhất.

Ai bảo đàn ông không ai hiểu thấu được hai chữ thủy chung phải không bạn?

XS
SM
MD
LG