Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo thế giới bênh vực hiệp ước Copenhagen


<!-- IMAGE -->

Các nhà lãnh đạo thế giới lên tiếng bênh vực thành quả đạt được tại hội nghị thượng đỉnh Liên hiệp quốc về khí hậu biến đổi ở Copenhagen, mặc dù không có thỏa thuận rõ ràng nào về các mục tiêu cho khí thải.

Thủ tướng Đức Angela Merkel nói với nhật báo Bild am Sonntag rằng kết quả của hội nghị Copenhagen là bước đầu để tiến đến trật tự thế giới mới đối phó với khí hậu biến đổi, không nhiều mà cũng không ít.

Bộ trưởng Ngoại giao của Trung Quốc Dương Khiết Trì cho rằng hiệp ước là một bước tích cực tiến đến việc công nhận mức độ trách nhiệm khác nhau giữa các nước giàu và các nước đang trỗi dậy.

Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono nói rằng các nhà lãnh đạo đã chấp nhận không do dự một lập trường nhằm cứu trái đất và bảo vệ cho con cháu của mình.

Hiệp ước Copenhagen được các nước chấp thuận hôm thứ bảy sau các cuộc thương thảo dài giữa Hoa Kỳ, Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và Nam Phi.

Hiệp ước nói rằng các nước thải các loại khí gây hiệu ứng nhà kính và các loại khí thải khác phải giảm lượng khí thải đó xuống đủ để ngăn không cho nhiệt độ trung bình (chỉ số chính đo mức độ ấm dần lên của trái đất) của địa cầu tăng trên 2 độ C.

Tuy nhiên hiệp ước không đề ra các hướng dẫn cụ thể về khí thải để thực hiện mục tiêu đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG