Đường dẫn truy cập

Iraq đòi binh sĩ Iran triệt thoái khỏi một giếng dầu


Iraq đòi binh sĩ Iran triệt thoái khỏi một giếng dầu
Iraq đòi binh sĩ Iran triệt thoái khỏi một giếng dầu

Iraq đang đòi các lực lượng Iran lập tức triệt thoái khỏi một giếng dầu trong một khu vực tranh chấp dọc theo biên giới giữa hai nước.

Phát ngôn viên của chính phủ Iraq Ali al-Dabbagh nói rằng binh sĩ Iran chiếm giếng dầu trong khu mỏ dầu Fakka là một hành động vi phạm chủ quyền của Iraq. Ông cho biết Iraq đang tìm kiếm một giải pháp ngoại giao ôn hòa để giải quyết vụ tranh chấp biên giới.

Các giới chức Iraq cho hay vào thứ Sáu, một nhóm gồm 11 binh sĩ Iran đã vượt qua biên giới, và trương cờ của họ tại giếng dầu này của Iraq, nằm cách đường biên giới giữa hai nước do Iraq phân định, chừng vài trăm mét.

Thông tấn xã Mehr của Iran trích dẫn lời công ty Dầu Khí Quốc Gia Iran bác bỏ tin nói là binh sĩ Iran đã băng qua biên giới.

Hội đồng an ninh quốc gia Iraq triệu tập một phiên họp khẩn vào chiều thứ Sáu để thảo luận về vấn đề này. Một giới chức bộ Quốc phòng Hoa Kỳ không muốn nêu danh tính nói rằng Hoa Kỳ đang theo dõi tình hình.

Giới chức này nói rằng những vụ như thế vẫn thường được nghe nói và thường được giải quyết nhanh chóng.

Iran và Iraq đã giao tranh với nhau trong một cuộc chiến kéo dài 8 năm. Hầu hết các vụ giao tranh diễn ra tại khu vực biên giới mà hai bên tranh chấp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG