Đường dẫn truy cập

Pakistan trì hoãn cấp thị thực cho nhân viên Mỹ


Pakistan trì hoãn cấp thị thực cho nhân viên Mỹ
Pakistan trì hoãn cấp thị thực cho nhân viên Mỹ
<!-- IMAGE -->

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã bày tỏ quan tâm sâu xa về vụ chính quyền Pakistan trì hoãn việc cấp thị thực nhập cảnh cho hàng trăm quan chức và nhân viên hợp đồng Mỹ.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Robert Woods nói rằng vụ trì hoãn này có thể gây trở ngại cho các hoạt động của Hoa Kỳ trong khu vực.

Ông Wood lên tiếng hôm thứ Năm, sau khi có tin nói rằng các trở ngại liên quan tới visa dường như là một phần nằm trong một chiến dịch lớn hơn để sách nhiễu các giới chức Mỹ.

Nhiều bản tin trích lời các nhà ngoại giao không được nêu tên, nói rằng cảnh sát Pakistan thường xuyên lục soát các xe của phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ.

Một nhật báo Pakistan, tờ The Nation, trích lời các giới chức tại Islamabad nói rằng một số đơn xin cấp visa không được đầy đủ hoặc có chứa những thông tin giả mạo.

Tuy nhiên, một giới chức cấp cao Mỹ nói rằng vấn đề này đã kéo dài suốt nhiều tháng trời, và những lời giải thích của phía Pakistan cho tới nay, không được thỏa đáng.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Islamabad đang tăng số nhân viên người Mỹ của sứ quán từ 500 lên 800 người, như một phần nằm trong chương trình viện trợ của Tổng Thống Barack Obama trị giá 7,5 tỉ đôla cho Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG