Đường dẫn truy cập

Ông Bernanke có tiếp tục giữ chức Chủ tịch Fed nhiệm kỳ 2?


<!-- IMAGE -->

Dù rằng Ông Ben Bernanke, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Mỹ, Fed, được tạp chí Time vinh danh là ‘Nhân vật trong năm’ nhưng một vài Thượng nghị sĩ nói là họ đang nỗ lực để làm ông không được tiếp tục giữ chức vụ này nữa.

Ủy ban ngân hàng của Thượng viện Mỹ sẽ bỏ phiếu vào thứ Năm về việc bổ nhiệm ông Bernanke thêm một nhiệm kỳ thứ hai.

Trong khi ông Bernanke được một vài người coi như là có công trong việc kềm giữ không cho nền kinh tế Mỹ chìm sâu vào cơn suy thoái thì những người chỉ trích cho rằng ông không nhận ra sớm những chỉ dấu về cuộc khủng hoảng tài chánh.

Thượng nghị sĩ Dân chủ Jeff Merkley trong Ủy ban ngân hàng nói là ông sẽ bỏ phiếu chống ông Bernanke. Và nếu việc bỏ phiếu được đưa ra trước toàn thể Thượng viện thì Nghị sĩ độc lập Bernard Sanders cũng đã nói là ông sẽ tìm cách ngăn chặn sự bổ nhiệm ông Bernanke.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa John McCain thì tuyên bố là ông thiên về việc chống lại việc chuẩn nhận ông Bernamke thêm một nhiệm kỳ thứ hai nữa.

Sáng ngày thứ Tư, tạp chí Time có trụ sở tại Hoa Kỳ loan báo đã chọn ông Bernanke là ‘Nhân vật trong năm’ của năm 2009.

Trong một thông báo hôm thứ Ba, ông Richard Stengel người quản lý ban biên tập của Time cho biết là kinh tế suy thoái là câu chuyện của năm nay nhưng nếu không có ông Bernanke, suy thoái sẽ tồi tệ hơn nữa.

Ông Bernanke, 56 tuổi được cựu Tổng thống George W. Bush chỉ định làm chủ tịch Ngân hàng Trung ương Mỹ vào năm 2006.

Ngân hàng Trung ương có nhiệm vụ giám sát và ban hành những qui định về chính sách tiền tệ, ngân hàng và hệ thống tài chánh của nước Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG