Đường dẫn truy cập

Thái Lan bắt giữ máy bay chở võ khí từ Bắc Triều Tiên


Nhà chức trách Thái Lan tịch thu 35 tấn võ khí xuất phát từ Bắc Triều Tiên và bắt 5 thành viên phi hành của chiếc máy bay chở hàng, chở số võ khí này.

Các giới chức Thái Lan cho biết vụ này xảy ra hôm thứ bảy sau khi chiếc máy bay chở võ khí đáp xuống sân bay Don Muang ở Bangkok để tiếp nhiên liệu.

Tin báo chí Thái Lan trích lời của cảnh sát nói rằng chiếc máy bay chở đầy lựu đạn dùng cho súng phóng lựu, tên lửa và các loại võ khí nặng khác do Bắc Triều Tiên sản xuất. Cũng theo nguồn tin này thì có 4 nhân viên phi hành là người Kazakhtan và một người Belarus.

Phát ngôn viên của Không lực Thái, Montol Suchookorn cho biết chiếc máy bay chở hàng thuê bao xuất phát từ Bắc Triều Tiên. Chưa rỏ nơi đến của chuyến bay là nơi nào.

Một phát ngôn viên của chính phủ Thái Lan nói số võ khí được chuyển đến một cơ sở quân sự của Thái Lan, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Liên hiệp quốc áp dụng các biện pháp chế tài nghiêm nhặt đối với Bắc Triều Tiên sau khi nước này tiến hành các vụ thử nghiệm hạt nhân hồi tháng 5, và phóng thử nhiều tên lửa trước đây trong năm.

Nghị quyết chế tài cho phép lục soát các tàu bè và máy bay xuất phát từ Bắc Triều Tiên để xem có chở hàng hóa bất hợp pháp hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG