Đường dẫn truy cập

Biện pháp kiểm tra an ninh ở phi trường Mỹ được đăng trên mạng


Cơ quan An ninh Vận tải Hoa Kỳ (TSA) cho biết họ đã vô tình đưa lên mạng một bản chỉ dẫn nội bộ về các biện pháp kiểm soát an ninh hành khách ở các phi trường.

Bản chỉ dẫn dày 93 trang mô tả chi tiết về các giới hạn của những thiết bị phát hiện kim loại và chất nổ đồng thời đưa ra các mẫu thẻ nhận dạng của các thành viên trong Quốc hội, cơ quan tình báo CIA, và các nhân vật đứng đầu không quân liên bang Hoa Kỳ.

Bản chỉ dẫn cũng tiết lộ những ai được miễn không phải qua khâu kiểm soát an ninh bổ sung, trong số này có một số chính trị gia và gia đình của họ.

Vẫn theo Cơ quan TSA, bản chỉ dẫn được đăng lên mạng hồi tháng 3 chứa đựng những thông tin nhạy cảm bị biên soạn bằng chương trình vi tính không đúng cách. Kết quả là những người thạo máy tính có thể dễ dàng phục hồi lại phần nội dung văn bản đã bị bôi đen và phát tán lại trên mạng internet.

Mặc dù TSA đã yêu cầu lấy xuống tài liệu này nhưng người ta vẫn có thể tìm thấy văn bản gốc trên mạng.

Mặc dù Cơ quan An ninh Vận tải Hoa Kỳ nói răèng tài liệu này đã lỗi thời và từ bấy đến nay đã được cập nhật 6 lần, nhưng họ xem việc rò rỉ thông tin này là nghiêm trọng và đang tiến hành xem xét toàn diện.

TSA tin rằng công tác kiểm tra an ninh qua nhiều khâu đoạn đang được áp dụng ở các phi trường vẫn có hiệu quả cao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG