Đường dẫn truy cập

Somalia thay thế 2 tướng lãnh cầm đầu quân đội, cảnh sát


Chính quyền Somalia cho biết đã bãi nhiệm 2 tướng lãnh cầm đầu lực lượng quân đội và cảnh sát, và thay thế họ bằng các vị chỉ huy mới để lãnh đạo cuộc đấu tranh chống các phần tử nổi dậy Hồi giáo.

Hôm Chủ Nhật, phát ngôn viên của chính quyền Somalia Abdi Haji Gobdon loan báo rằng Tướng Yusuf Hussein Dhuunkaal, người cầm đầu quân đội và Tướng Abdi Hassan Awale, cầm đầu lực lượng cảnh sát, đã bị bãi chức.

Quyết định này được đưa ra tiếp theo sau một vụ đánh bom tự sát làm thiệt mạng ít nhất 22 người, kể cả 3 Bộ Trưởng Nội Các, xảy ra tại một khách sạn ở thủ đô Mogadishu hôm thứ Năm. Một Bộ Trưởng thứ Tư bị thương trầm trọng trong vụ này.

Chính phủ Somalia đã quy lỗi cho nhóm Hồi giáo chủ chiến al-Shabab về cuộc tấn công, tuy nhiên nhóm này không nhận trách nhiệm đã thực hiện vụ đánh bom.

Một người phát ngôn của Somalia nói rằng các giới chức chính quyền đã thảo luận vấn đề thay thế các cấp chỉ huy quân đội và cảnh sát trong nhiều tuần qua.

Người phát ngôn này cho biết nhân vật được chọn ra đứng đầu quân đội Somalia là Tướng Mohamed Geele Kaahiye và đứng đầu lực lượng cảnh sát là Tướng Ali Mohamed Hassan, một cựu đại sứ Somalia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG