Đường dẫn truy cập

EU sẽ gia hạn việc áp đặt thuế đối với giày da VN, TQ


Liên hiệp Âu Châu có phần chắc sẽ gia hạn việc áp đặt thuế đối với giày da nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc, sau khi một số chính phủ trong liên hiệp rút lại ý định ngăn cản quyết định này.

Bản tin điện tử đăng trên trang web của báo Wall Street Journal hôm thứ Năm cho hay Đức, Áo và Malta, những nước từng tuyên bố sẽ cùng 12 chính phủ Liên hiệp Châu Âu tạo thành khối đa số chống lại các khoản thuế này, đã quyết định sẽ không phản đối kế hoạch do Ủy ban Châu Âu đưa ra nhằm gia hạn việc áp đặt thuế thêm 15 tháng nữa kể từ tháng Một năm tới.

Hiện chưa rõ tại sao ba chính phủ này lại thay đổi quan điểm.

Mức thuế 10% được áp đặt cho mặt hàng giày của Việt Nam vào năm 2006 sau khi các nhà sản xuất giày ở Liên hiệp Âu Châu khiếu nại rằng các nhà sản xuất châu Á đã bán sản phẩm với giá rẻ hơn chi phí thực tế.

Trong công bố của Ủy ban Châu Âu có đoạn viết ‘hành vi phi cạnh tranh này tiếp tục gây một mối nguy hại đáng kể đối với các nhà sản xuất của Liên hiệp Âu Châu vốn đang thực hiện những nỗ lực quan trọng trong việc điều chỉnh mô hình kinh doanh của họ’.

Khoản thuế này được áp đặt đối với giày da và không áp đặt đối với hầu hết mặt hàng giày thể thao.

Cuộc biểu quyết về việc tiếp tục áp đặt mức thuế này sẽ được tiến hành vào ngày 22 tháng 12 tới đây và nếu được đa số đồng thuận thì các mức thuế này sẽ được nối lại kể từ đầu tháng Một năm tới.

Nguồn: Wall Street Journal, The Times

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG