Đường dẫn truy cập

Stevie Wonder trở thành Đại sứ Hòa bình của LHQ


Nhạc sĩ kiêm ca sĩ Mỹ từng giành giải Grammy Stevie Wonder đã được chọn là đại sứ hòa bình của Liên Hiệp Quốc.

Đại sứ Hòa bình thường là các nhân vật nổi bật trong các lĩnh vực chính như giải trí, văn học và thể thao. Những đại sứ này sẽ thúc đẩy các hoạt động và lý tưởng của Liên Hiệp Quốc thông qua việc xuất hiện tại các nơi trên thế giới cũng như tham gia công tác nhân đạo.

Liên Hiệp Quốc nói rằng Stevie Wonder, 59 tuổi sẽ đấu tranh cho quyền lợi của người khuyết tật. Ca sĩ này bị khiếm thị kể từ khi chào đời.

Trong một thông cáo, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nói rằng Wonder sẽ là nguồn cổ vũ thực sự đối với các thanh niên trên toàn thế giới về nỗ lực đạt được thành quả cho dù có các giới hạn về thể chất.

Ông Ban nói rằng Wonder đã "thường xuyên sử dụng giọng hát của mình cùng mối quan hệ đặc biệt với công chúng để tạo ra một thế giới tốt đẹp và toàn diện, để bảo vệ nhân quyền cũng như cải thiện cuộc sống của những người kém may mắn."

Ông Ban cũng miêu tả Wonder là "một con người tuyệt vời đã tranh đấu chống lại apartheid cũng như đấu tranh cho trẻ em gặp khó khăn và người khuyết tật."

Phát biểu trên đài CNN sau khi được chỉ định là Đại sứ Hòa bình, Wonder nói người khuyết tật cần được tiếp cận công nghệ và các phương tiện giúp họ sống cuộc đời bình thường.

Stevie Wonder từng giành 25 giải Grammy và hơn 100 triệu đĩa nhạc của ông được tiêu thụ trên khắp thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG