Đường dẫn truy cập

Kiểm soát mới về sử dụng thuốc trợ lực trong thể thao


Cơ quan chống sử dụng thuốc trợ lực trong thể thao thế giới, WADA, đã kỷ niệm năm thứ 10 ngày thành lập cơ quan, bằng việc đưa ra những hướng dẫn mới nhằm theo dõi hồ sơ sinh học của các vận động viên, giúp tìm kiếm chứng cớ gian lận của họ.

Loan báo về những hướng dẫn mới kể trên đã được đưa ra hôm thứ Tư tại Stockholm, Thụy Điển sau 2 ngày họp của cơ quan này. Ủy ban điều hành WADA đã chuẩn nhận các hướng dẫn về hệ thống “hộ chiếu sinh học của vận động viên” đã được triển khai từ năm 2002.

Ông Jacques Rogge, Chủ tịch Ủy ban thế vận hội cho biết những mẫu sinh học của các vận động viên tham dự thế vận được lưu giữ trong 8 năm, cho nên các mẫu đó có thể được phân tích lại khi có những phương thức mới mẻ hơn. Nếu hồ sơ sinh học của họ cho thấy những thay đổi đáng kể từ xét nghiệm này sang xét nghiệm khác, những vận động viên đó có thể bị bị loại, bất kể họ có một kết quả xét nghiệm dương tính về thuốc trợ lực hay không.

Ông John Fahey, chủ tịch WADA gọi chương trình kể trên là “một bước tiến lớn trong thế giới thể thao”, trong khi ông Rogge tuyên bố là giới hữu quyền thể thao đã đạt được lợi thế trong cuộc chiến chống lại nạn sử dụng thuốc trợ lực xấu xa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG