Đường dẫn truy cập

Kinh tế Mỹ cải thiện đôi chút


Nền kinh tế lớn nhất thế giới đang có những cải thiện “khiêm nhường,” theo kết quả một cuộc nghiên cứu do Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ FED thực hiện.

Phúc trình của FED công bố hôm thứ Tư nói rằng đa số các khu vực của Hoa Kỳ cho thấy một số dấu hiệu cải thiện trong thời gian từ tháng 10 đến trung tuần tháng 11.

Phúc trình này được dựa trên các cuộc đối thoại với giới doanh thương trên khắp Hoa Kỳ, và nhằm mục đích giúp các nhà làm chính sách của FED khi họ tụ tập vào trung tuần tháng 12 để xem xét lãi xuất và các vấn đề kinh tế khác.

Các dữ kiện thu thập được cho thấy hiện không có bao nhiêu nguy cơ lạm phát, và ngành địa ốc để làm thương mại vẫn là lĩnh vực gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, phúc trình của hai nhóm doanh thương cho thấy có ít công nhân viên bị sa thải, hoặc bị cắt giảm giờ làm việc hơn.

Phúc trình thứ nhất của công ty ADP, phụ trách làm giấy tờ trả lương cho hàng triệu người lao động Mỹ, ước lượng rằng các công ty trong lĩnh vực tư đã cắt bớt 169.000 công việc trong tháng 11.

ADP vẫn báo cáo số công việc bị mất đi mỗi tháng trong suốt 2 năm qua.

Tuy nhiên, số công việc bị cắt đã giảm bớt so với tháng trước, và thấp hơn xa số công việc bị mất đi vào cao điểm của cuộc khủng hoảng tài chính.

Phúc trình thứ nhì của công ty nhân dụng Challenger, Gray, and Christmas nói rằng số nhân viên bị sa thải mà các công ty loan báo đã giảm trong suốt 4 tháng liên tiếp.

Đa số các nhà kinh tế tiên đoán tỷ lệ thất nghiệp tại Hoa Kỳ sẽ tiếp tục cao trong phần đầu của năm 2010, trước khi giảm bớt trong những tháng cuối năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG