Đường dẫn truy cập

Israel: Việc đình chỉ hoạt động định cư chỉ là tạm thời


Thủ tướng Benjamin Netanyahu của Israel hôm thứ ba nhấn mạnh rằng quyết định của ông về việc đình chỉ hoạt động định cư mới tại khu vực chiếm đóng ở Bờ Tây chỉ là một biện pháp nhất thời.

Ông Netanyahu tìm cách xoa dịu những mối lo ngại của những người định cư Do Thái.

Những người này xung đột với các nhân viên giám sát xây dựng Israel hôm thứ ba trong khi họ thi hành lêänh của Thủ tướng Netanyahu về việc hoãn cấp phép xây dựng mới cho các khu định cư của người Israel trong vòng 10 tháng.

Trong một bài diễn văn đọc tại thành phố Tel Aviv của Israel, Thủ tướng Netanyahu khẳng định Israel sẽ tái tục các công trình định cư khi lệnh hoãn chấm dứt.

Ông Netanyahu nói thêm rằng vấn đề chỉ được quyết định bằng các cuộc đàm phán hòa bình với phía Palestine và điều này sẽ không diễn ra sớm hơn.

Trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Israel đưa ra một tuyên bố cảnh cáo Liên hiệp Châu Âu không được xem Đông Jerusalem như là thủ đô của chính quyền Palestine tương lai.

Văn kiện này là phản ứng trước một bài tường trình đăng trên nhật báo Haaretz cho biết EU đang xem xét một đề nghị dự thảo về khu vực tranh chấp Đông Jerusalem trước khi cuộc họp của khối diễn ra tại Brussels vào tuần tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG