Đường dẫn truy cập

Giải Âm Nhạc Hoa Kỳ năm 2009


Tối Chủ nhật vừa qua tại hí viện Nokia ở thành phố Los Angeles thuộc tiểu bang California, nhằm vinh danh những ca nhạc sĩ đặt được các thành quả lớn trong năm qua bao gồm thể loại Pop/Rock, Country hay nhạc đồng quê, Rap/Hip-Hop hay nhạc nói, Soul/R&B, nhạc có giải điệu và tiết điệu có gốc Phi Châu, Alternative hay nhạc cải biên, Adult Contemporary là nhạc của người trung niên, La-tin nhạc của vùng Châu Mỹ La-tin và thể nhạc Contemporary Inspirational, hay nhạc mới giúp tạo phấn khởi trong sáng tác.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, giải American Music Award được trao cho những tài danh được nhiều phiếu bầu nhất trên mạng Internet chứ không phải do ban giám khảo bình chọn, chính vì thế giải thưởng mang tính dân chủ hơn, nghĩa là do dân là những người yêu thích âm nhạc quyết định. Vì thời lượng của chương trình Nhạc Mỹ chọn lọc có giới hạn, chúng tôi chỉ xin giới thiệu đến những nhạc phẩm và ban nhạc nổi bật nhất trong giải năm nay.

I GOTTA FEELING

Quý vị đang nghe nhạc phẩm I Gotta Feeling, Tôi Đang Có Cảm Giác, qua phần trình bày của ban nhạc Black Eyed Peas, là ban nhạc thuộc thể Hip Hop khởi nguồn từ Los Angeles năm 1995, nay trở thành ban nhạc Hip Hop nổi tiếng nhất thế giới nhờ giai điệu và thể điệu lạ, sống động.

Kể từ đĩa hát Elephunk năm 2003 đến nay, ban nhạc đã bán được hơn 30 triệu đĩa hát trên toàn thế giới. Đĩa hát mới nhất của nhóm mang tên The E.N.D viết tắt của chữ The Energy Never Dies. Mặc dù là ban nhạc Hip Hop nhưng lại được trao giải thưởng dành cho ban nhạc Best Pop/Rock hay nhất trong năm.

HERE COMES GOODBYE

Quý vị đang nghe nhạc phẩm Here Comes Goodbye qua phần trình bày của nhóm Rascal Flatts, ban nhạc đồng quê nổi tiếng nhất nước Mỹ hiện nay. Ban nhạc đã đoạt giải Best Country Band năm nay qua bài hát Here Comes Goodbye, kể lại những tang tóc trong gia đình khi người trong gia đình nhìn thấy người thân qua đời, và sống trong nỗi thương tâm.

Ban nhạc Rascal Flatts đã từng đoạt nhiều giải thưởng âm nhạc lớn của Mỹ và đang trở thành ban nhạc đồng quê được yêu chuộng nhất. Racsl Flatts thành lập từ thành phố Columbus ở tiểu bang Ohio và chỉ có 3 thành viên, với giọng ca chính của Joe Don Rooney. Nhạc phẩm quý vị đang nghe trích từ đoạn Video ca nhạc giới thiệu bài hát của nhóm.

BREATH


Ca sĩ Taylor Swift tiếp tục giữ vị trí hàng đầu của các giải thưởng âm nhạc của năm 2009. Cô gái hát nhạc đồng quê, có mái tóc vàng óng ả, khuôn mặt rất xinh xắn đã trở thành thần tượng của giới trẻ Mỹ hiện nay. Taylor Swift được khán giả chọn là ca sĩ hay nhất trong thể loại Favorite Female Pop Rock.

Bài hát quý vị đang nghe là Breath trích từ đĩa hát Fearless bán được nhiều triệu đĩa kể từ phát hành năm 2008 đến nay. Taylor Swift với giọng hát nhẹ nhàng và giai điệu dễ nghe sẽ tiếp tục thu hút cho người nghe trong thời gian tới.

21ST CENTURY BREAKDOWN

Quý vị đang nghe phần trình diễn của ban nhạc Green Day qua tác phẩm mới nhất mang tên 21st Century Breakdown trích từ CD cùng tên. Ban nhạc Green Day tiếp tục được khán giả ái mộ và bình chọn làm ban nhạc thể loại Alternative Pop hay nhất.

Thành lập từ năm 1987 chỉ có 3 thành viên và được xem là ban nhạc kích động Rock, khởi đầu từ California và dần dần chiếm ưu thế trên thị trường âm nhạc Mỹ, đến nay Green Day bán được hơn 22 triệu đĩa hát trên toàn nước Mỹ và đoạt nhiều giải thưởng âm nhạc giá trị.

SINGLE LADIES

Quý vị đang nghe nhạc phẩm Single Ladies qua tiếng hát của Beyonce, nữ ca nhạc sĩ nổi danh nhất nước Mỹ hiện nay khi các đĩa hát của cô được xem có số bán cao nhất. Beyonce đoạt giải Favorite female Soul/R&B, hay giải dành cho giọng hát nữ được yêu thích nhất thể nhạc Soul và R&B.

Nhờ khuôn mặt đẹp, dáng người khỏe mạnh với phong cách trình diễn sống động và hấp dẫn, các buổi trình diễn của Beyonce tiếp tục nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của khán giả khắp nơi.

Xen kẽ trong phần trao giải, chương trình của Giải Âm Nhạc Mỹ Quốc 2009 (American Music Award 2009) còn được rất nhiều ca nhạc sĩ chọn lọc trình diễn trên sân khấu và thu hút hàng chục triệu người theo dõi.

Mời quý vị bấm vào đường dẫn bên phải để nghe chương trình này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG