Đường dẫn truy cập

Hội nghị về Afghanistan sẽ được tổ chức ở London đầu năm 2010


Thủ tướng Anh Gordon Brown nói rằng Anh sẽ tổ chức một hội nghị quốc tế về Afghanistan vào năm tới để phác thảo những điều kiện liên quan đến việc bàn giao trách nhiệm duy trì an ninh cho giới hữu trách Afghanistan.

Thủ tướng Anh đưa ra loan báo vừa kể hôm thứ bảy - đứng cạnh ông là Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon - trước cử tọa dự hội nghị thượng đỉnh Khối Thịnh vượng chung ở Trinidad và Tobago,

Thủ tướng Brown nói rằng các đồng minh trong khối Liên minh Bắc Ðại tây dương, NATO, các cường quốc hàng đầu trên thế giới, và các lân bang trong khu vực sẽ đến dự hội nghị London, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28 tháng 1 năm 2010.

Một tuyên bố của Phủ Thủ tướng Anh đưa ra trong đó bao gồm một thời biểu 9 tháng với các mục tiêu an ninh quan trọng cho Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai.

Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon cho biết một hội nghị khác sẽ được tổ chức trong thủ đô Kabul của Afghanistan, vài tháng sau hội nghị London.

Cũng hôm thứ bảy, Bộ trưởng Nội vụ Afghanistan Hanif Atmar loan báo tăng lương cho cảnh sát và binh sĩ thuộc lực lượng Quân đội Quốc gia Afghanistan, tương đương với 45 đôla một tháng, tức là họ sẽ được lãnh khoảng 165 đôla một tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG