Đường dẫn truy cập

Honduras: Phe bảo thủ được ủng hộ nhiều hơn


Các cuộc thăm dò dư luận ở Honduras cho thấy ứng viên bảo thủ Porfirio "Pepe" Lobo đang dẫn đầu với một khoảng cách rõ rệt trước cuộc bầu cử tổng thống gây tranh cãi vào ngày mai ở nước này.

Kết quả thăm dò cho thấy ông Lobo thuộc đảng Dân tộc đối lập dành được hơn ứng viên Elvin Santos của đảng Tự do đương quyền 16 điểm. Đảng Tự do là đảng đã lật đổ lãnh đạo của chính họ là ông Manuel Zelaya khỏi chức tổng thống Honduras hồi tháng Sáu.

Cả ông Lobo và ông Santos đều ủng hộ việc lật đổ ông Zelaya, một hành động đã khiến cộng đồng quốc tế cô lập quốc gia Trung Mỹ nghèo khó này.

Ông Zelaya và những người ủng hộ ông đã và đang kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử hôm chủ nhật với thời biểu đã được sắp đặt từ trước vụ đảo chính hồi tháng Sáu. Nhiệm kỳ của ông Zelaya lẽ ra sẽ hết hạn vào tháng Một năm tới, và cuộc bầu cử này trước đó là nhằm mục đích tìm kiếm người kế nhiệm ông.

Ông đã phải trú ngụ ở đại sứ quán Brazil ở thủ đô Tegucigalpa của Honduras kể từ khi ông thực hiện chuyến trở về nước bất ngờ sau khi bị đưa đi sống lưu vong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG