Đường dẫn truy cập

Philippines: Thị trưởng Ampatuan bị truy tố tội sát nhân 


Nhà chức trách Philippines cho biết họ đang truy tố thị trưởng của một thành phố phía nam Philippine về tội sát nhân, liên quan tới vụ thảm sát 57 người hôm Thứ Hai.

Ông Andal Ampatuan Jr., thị trưởng của Datu Unsay thuộc tỉnh Maguindanao đã đầu hàng với cố vấn Tổng Thống, ông Jesus Dureza, hôm thứ Năm.

Ông được đưa lên máy bay trực chỉ thành phố General Santos ở Nam Cotabato, và tại đây đã chính thức bị truy tố về nhiều tội danh sát nhân. Ông bác bỏ cáo buộc rằng ông đã tổ chức các vụ giết người.

Các giới chức Philippine nói ông Ampatuan và 4 cảnh sát viên Maguindanao sẽ là đối tượng của một cuộc điều tra chính thức ở Manila.

Ông thị trưởng Ampatuan và lực lượng dân quân của ông bị tình nghi đã đứng sau các vụ bắt cóc và giết hại nhiều người đi trong đoàn xe của những người ủng hộ ông Ismael Mangudalatu, đối thủ chính trị của ông Ampatuan.

Ít nhất 18 ký giả đi theo đoàn xe cũng bị sát hại.

Một toán bị nghi là dân quân đã phục kích đoàn xe đang trên đường đi đăng ký cho ông Mangudadatu ra tranh chức Tỉnh Trưởng Maguindanao với ông Ampatuan trong các cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong năm tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG