Đường dẫn truy cập

Luật sư biện hộ kêu gọi xét lại án tù đối với cựu cai ngục Khmer Ðỏ


Luật sư biện hộ cho viên quản đốc trại giam thời chế độ Khmer Đỏ của Kampuchea đã kêu gọi tòa án hình sự do Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn xem xét tới sự ăn năn hối hận của thân chủ của ông, và tố cáo các công tố viên là biến đương sự thành vật hy sinh cho những hành động khủng khiếp mà chế độ Khmer Đỏ đã phạm phải.

Luật sư biện hộ người Pháp, ông Francois Roux, nói rằng yêu cầu của công tố viên kết án 40 năm tù đối với can phạm Kaing Guek Eav, cũng còn được gọi là Duch, không đếm xỉa tới những lời xin lỗi được lập lại nhiều lần của ông ta.

Luật sư Roux kêu gọi tòa án xem xét lại án phạt vừa kể vì lợi ích hòa giải quốc gia.

Luật sư Roux nói rằng thiện chí của bị can Duch thừa nhận tội lỗi của mình là một thời điểm lịch sử của đất nước Kampuchea.

Can phạm Duch, một người đã cải đạo qua Cơ Đốc Giáo, đã lập lại nhiều lần lời tạ lỗi về vai trò của đương sự trong việc giúp chế độ Khmer Đỏ ở Kampuchea tiêu diệt những người bị coi là kẻ thù của họ.

Vào những ngày chót trong phiên xử đương sự, can phạm Duch đã lại một lần nữa tạ lỗi với các nạn nhân của chế độ Khmer Đỏ và gia đình họ.

Mặc dầu can phạm Duch tuyên bố rằng chính bản thân đương sự không giết bất cứ ai, nhưng ông ta đã nhận trách nhiệm về cái chết của hơn 12,000 người bị bỏ đói và bị tra tấn khi ông ta lãnh nhiệm vụ quản đốc một trại giam của chế độ Khmer Đỏ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG