Đường dẫn truy cập

Phó TT Indonesia bênh vực biện pháp cứu nguy ngân hàng


Phó Tổng thống Indonesia bác bỏ đã làm bất cứ điều gì sai trái liên quan đến khoảng tiền 715 triệu đôla cứu nguy ngân hàng, chương trình đã dẫn đến các cáo buộc tham nhũng trong chính phủ.

Hôm thứ tư ông Boediono nói rằng bom tiền vào ngân hàng Bank Century là việc làm đúng.

Lúc đầu, Quốc hội chấp thuận ngân khoản 140 triệu đôla cứu ngân hàng khỏi sụp đổ, tuy nhiên cuối cùng chính phủ đã chi đến 715 triệu đôla.

Các nhà lập pháp yêu cầu mở cuộc điều tra về việc giải ngân số tiền này sau khi kiểm toán viên cao cấp nhất của Indonesia, hôm thứ hai, nói rằng có những điều trái qui định trong tiến trình này và một số ngân khoản chi cho ngân hàng không có cơ sở pháp lý.

Ông Boediono là Thống đốc Ngân hàng Trung ương vào lúc tiến hành chương trình cứu nguy.
Ông và Bộ trưởng Tài chính hiện nay là ông Sri Mulyani Indrawati đang đối mặt với các cáo buộc nói rằng một số ngân khoản đã vào tay các chủ nợ của ngân hàng, và các đồng minh giàu có của Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono.

Chính phủ hoan nghênh việc mở cuộc điều tra các cáo buộc này.

Tổng thống Yudhoyono đang bị chỉ trích về cách xử lý của ông trong một vụ tai tiếng khác làm rúng động ủy ban chống tham nhũng.

Vụ này có liên quan đến 2 viên chức chống tham nhũng cao cấp nhất, bị bãi chức vì bị cáo buộc nhận hối lộ.

Một toán tìm hiểu sự thực, được chính phủ tán thành sau đó, nói rằng các viên chức đã bị cảnh sát và các kiểm sát viên gài bẫy.

Tổng thống Yudhoyono nói rằng nên bãi bỏ các cáo buộc nhắm vào các viên chức đó. Tuy nhiên ông nói rằng việc ông can thiệp vào vụ án, để có hành động chống lại những viên chức thi hành pháp luật là không thích hợp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG