Đường dẫn truy cập

Yemen: Biểu tình bên ngoài Ðại sứ quán Iran


Những người biểu tình đã tụ họp bên ngoài Đại sứ quán Iran trong thủ đô Sanaa của Yemen hôm thứ tư, để phản đối điều mà họ gọi là sự hỗ trợ của Iran cho các phần tử nổi dậy Shia ở miền bắc Yemen, đang chống lại chính phủ trung ương.

Yemen cáo buộc Iran hậu thuẫn cho các phần tử nổi dậy, thuộc nhóm Houthis. Các phần tử nổi dậy vẫn sử dụng vũ lực chống các lực lượng Yemen và Ả Rập Saudi trong vùng biên giới.

Cũng hôm thứ tư, nhà chức trách Yemen loan báo rằng họ sắp đóng cửa một bệnh viện và một bệnh xá của Iran trong thủ đô Sanaa. Giới hữu trách nói rằng họ hành động như vậy là vì họ không biết được xuất xứ tiền được tài trợ cho 2 cơ sở này.

Trước đó ở miền nam Yemen, 5 người đã bị thiệt mạng trong các vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh và những người đòi ly khai biểu tình phản đối. Vụ này không liên quan đến cuộc xung đột đang diễn ra ở miền bắc giữa lực lượng chính phủ và các phẩn tử nổi dậy Hồi giáo Shia.

Những người chứng kiến cho biết vụ nổ súng xảy ra khi cảnh sát tìm cách giải tán một nhóm biểu tình chống chính phủ trong thành phố Atak. Ba người biểu tình và 2 cảnh sát đã thiệt mạng, ngoài ra còn có 10 người biểu tình bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG