Đường dẫn truy cập

Mỹ ủng hộ tiến trình bầu cử Honduras


Hoa Kỳ tuyên bố ủng hộ cuộc bầu cử tổng thống vào Chủ nhật này tại Honduras và xem đó như là một phần "thiết yếu" của một giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị đang diễn ra tại nước này.

Tuy nhiên người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, ông Ian Kelly nói rằng Washington tiếp tục thúc đẩy đề nghị giải quyết giữa chính phủ lâm thời và tổng thống bị lật đổ Manuel Zelaya về tình trạng bế tắc trong việc ông Zelaya bị lật đổ.

Một phần của kế hoạch này kêu gọi Quốc hội Honduras biểu quyết liệu có phục hồi nhiệm quyền tổng thống cho ông Zelaya, vốn sẽ hết thúc vào tháng Giêng này. Cuộc biểu quyết theo kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày 2 tháng 12 sắp tới.

Phát ngôn viên Kelly nói rằng cuộc bầu cử vào Chủ nhật này được một tòa án bầu cử tổ chức. Hội đồng tòa án này được chọn lựa và thành lập theo một tiến trình minh bạch và dân chủ trước khi xảy ra cuộc đảo chính.

Ông Kelly nói rằng điều quan trọng là cuộc bầu cử phải được xem là tự do, công bằng, minh bạch và được giám sát bằng một tiến trình theo dõi khả tín của quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG