Đường dẫn truy cập

Các ngân hàng Mỹ đang phấn đấu để phục hồi


Con số các ngân hàng Mỹ vào các tháng 7, 8 và 9 có nguy cơ bị sụp đổ cao nhất, tính trong vòng 16 năm qua; tuy nhiên cơn khủng hoảng này có thể dịu lại.

Cơ quan Bảo hiểm tiền ký thác của liên bang FDIC cho biết là 552 trong số hơn 8.000 ngân hàng của Mỹ nằm trong danh sách những ngân hàng đang gặp nhiều khó khăn.

Cuộc suy thoái làm cho nhiều người đi vay không thể trả nợ nhà đất hay các món vay khác, làm cho các ngân hàng bị thiệt hại.

Một cách tổng quát, chỉ có một số nhỏ các ngân hàng gặp khó khăn bị sup đổ thực sự. Số còn lại được chính phủ tiếp quản, tổ chức lại và bán cho các ngân hàng mạnh khác.

FDIC bảo đảm là không có người gởi tiền nào bị mất tiền trong một ngân hàng được cơ quan này bảo hiểm. Tuy nhiên họ đang hụt mất hơn 8 tỉ đô la để có thể chi trả cho những ngân hàng bị thua lỗ trong tương lai.

Washington yêu cầu các ngân hàng giúp đỡ chuyện cạn vốn này bằng cách chi trả sớm các khoản phí bảo hiểm cho FDIC.

Tình trạng tài chánh của các ngân hàng có dấu hiệu cải tiến. Các viên chức FDIC cho biết là ngành ngân hàng có lời khoảng 2,8 tỉ đô la trong quý 3 sau khi bị lỗ nhiều tỉ đô la trong quý trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG