Đường dẫn truy cập

Người Mỹ suy nghĩ gì nhân ngày Lễ Tạ Ơn?


Nhân Lễ Tạ Ơn ở Hoa Kỳ, thông tín viên Adam Phillips của đài VOA đã tới đường phố thủ đô Washington, Boston và New York để xem người Mỹ bày tỏ lòng biết ơn gì năm nay.

Bà Mariah Silver Jenkins bán đồ ăn nhanh và nước giải khát tại khu vực có nhiều bảo tàng ở thủ đô Washington, gần khu Quốc hội Hoa Kỳ.

Bà nói rằng ngày Lễ Tạ Ơn là ngày dành để cảm tạ nước Mỹ.

Người phụ nữ này nói rằng bà có "tự do ngôn luận và có thể kiếm sống mà không bị ràng buộc bởi bất kỳ điều gì."

Bà nói nước Mỹ có "một chính phủ tuyệt vời mà không phải nơi nào cũng có."

Đối với các thiếu nữ tới thăm quan Washington DC, sự biết ơn luôn đi kèm với bữa ăn thân mật với gia đình, với gà tây nướng và khoai lang ngọt.

Một nữ du khách nói: "Vào ngày Lễ Tạ Ơn, chúng tôi thường đi quanh bàn và nói về những điều chúng tôi cảm thấy biết ơn. Lúc đó bạn cảm thấy hạnh phúc vì được thương yêu."

Còn đối với Emily Ragsdale, một sinh viên từ Indiana, hiện sống một mình ở New York, cô cảm thấy thấy ý nghĩa nhất từ những gì tưởng như là nhỏ nhặt nhất.

Cô nói: "Tôi luôn cảm thấy biết ơn mọi người cho dù ở cách xa gia đình đến mấy. Mẹ tôi luôn tìm cách bảo đảm rằng tôi về nhà an toàn nhất vào ban đêm ngày Lễ Tạ Ơn. Tôi luôn cảm thấy có ai đó quan tâm tới mình."

Ở tuổi 65, cha mẹ của hướng dẫn viên du lịch ở thành phố Boston, Lee Oestreicher, không còn nữa. Nhưng ông luôn có những người khác quan tâm tới mình. Ông biết ơn những người bạn luôn lắng nghe ông nói, kể cả khi sáng sớm.

Thư giãn bên một hồ phun nước ở Washington DC, ông Tim Dunaway từ New Orleans nói rằng những đau đớn về thể xác đã giúp ông biết quý những gì người khác cho là bình thường.

Ông Dunaway bị một tai nạn tàu hồi năm 1998, và khuôn mặt của ông sau đó phải trải qua 26 lần phẫu thuật mới trở lại bình thường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG