Đường dẫn truy cập

9 người thiệt mạng trong 2 tai nạn đường sắt ở VN


Ít nhất 9 người đã bị thiệt mạng trong 2 tai nạn đường sắt riêng rẽ tại Hà Nội và Phú Yên.

Thông tấn xã AFP hôm nay trích dẫn nguồn tin từ ngành đường sắt Việt Nam cho biết vụ tai nạn được xem là đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trưa hôm qua tại Phố Nguộn, quận Thừơng Tín, Hà Nội.

3 nạn nhân chết ngay tại chỗ. 4 người khác tử vong khi đang trên đường được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Một giới chức không muốn nêu tên nói với AFP rằng có ít nhất 14 người bị thương.

Vẫn theo nguồn tin này, vụ việc xảy ra khi một chiếc xe khách 30 chỗ băng ngang đừơng giao cắt với chuyến xe lửa Bắc-Nam mang ký hiệu TN1 đang từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi va vào xe lửa, chiếc xe buýt đảo một vòng và lao tiếp vào một chiếc xe máy lưu thông trên đường, khiến người điều khiển chiếc xe máy bị thiệt mạng tại chỗ.

Báo chí trong nước cho biết chiếc xe buýt chở gần 30 thực khách từ một đám hỏi trở về nhà. Chú rể tương lai và tài xế xe khách may mắn thoát hiểm.

Bản tin điện tử RIA Novosti của Nga số ra cùng ngày trích dẫn nguồn tin từ cảnh sát Việt Nam cho hay đèn giao thông tại khu vực xảy ra tai nạn bị hỏng. Trong khi đó, báo Sài Gòn Giải phóng trích lời công an Hà Nội nói rằng nguyên nhân dẫn đến tai nạn thương vong có thể là do tài xế xe khách vượt ẩu tại nút giao với đường sắt.

Các giới chức hữu trách đang tiếp tục công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tin tức cùng này hôm nay cho hay tại tỉnh Phú Yên, một chiếc xe tải đâm vào đoàn tàu hỏa mang số hiệu SE 7953 cũng đang trên đừơng từ Hà Nội vào Sài Gòn.

Người tài xế xe tải 37 tuổi bị chết ngay tại chỗ. Còn chiếc xe tải bị hư hỏng hoàn toàn.

Nguồn: AFP, RIANovosti, SGGP

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG