Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Saipan xác nhận lý lịch kẻ sát thủ hôm thứ Sáu


Cảnh sát đảo Saipan trong vùng biển Thái binh Dương cho biết đã xác định được lý lịch người đàn ông đã giết chết 4 người và gây thương tích cho 9 người khác trong một vụ nổ súng bừa bãi hôm thứ Sáu.

Các giới chức địa phương nói ông Li , một công dân Trung Quốc 42 tuổi, là nhân viên của một bãi tập bắn khi vụ nổ súng bừa bãi diễn ra.

Cảnh sát nói có dấu hiệu cho thấy là vụ nổ súng là một hành động cố ý, bởi vì hung thủ đã để lại nhiều mẫu giấy ở những nơi dễ tìm thấy.

Theo những gì được ghi trên những tấm giấy đó, thì động cơ đã khiến hung thủ hành động là những vấn đề liên quan tới tiền bạc, và những bức xúc về tình cảm.

Theo cáo buộc, Li đã bắn chết 4 người và gây thương tích cho một người khác tại bãi tập bắn. Sau đó, ông ta lái xe đến một địa điểm lịch sử của Thế Chiến thứ Hai. Tại đây, Chốt Kiểm Soát Cuối Cùng, đương sự nổ súng vào một đoàn du khách Nam Triều Tiên, gây thương tích cho 8 người.

Cảnh sát nói sau đó Li tiếp tục lái đến một địa điểm khác, là Banzai Cliff, rồi nổ súng tự sát.

Chốt kiểm soát cuối cùng là một hang động bên dưới một tảng đá, nơi bộ chỉ huy Nhật cầm cự cho tới giây phút cuối cùng. Banzai Cliff là nơi mà nhiều binh sĩ Nhật đã nhảy xuống tự sát, thay vì ra đầu hàng quân đội Hoa Kỳ vào lúc chiến tranh gần kết thúc.

Saipan là thủ đô và là hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo Bắc Mariana của Hoa Kỳ, trong vùng tây Thái Bình Dương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG