Đường dẫn truy cập

Phi hành gia nhận tin con chào đời khi đang trên trạm không gian


Một phi hành gia Hoa Kỳ đã một lần nữa làm bố trong khi khi bay quanh trái đất trên Trạm Không gian Quốc tế.

Chuyên gia tàu không gian Atlantis Randy Bresnik thông báo tin con gái Abigail Mae Bresnik chào đời sáng Chủ Nhật từ Trạm Không gian Quốc tế (ISS).

Vợ của nhà du hành Bresnik sinh hạ người con thứ hai tại quê nhà ở bang Texas hôm thứ Bảy. Ông Bresnik nói rằng cả mẹ và em bé mới sinh đều khỏe, đồng thời cám ơn sự ủng hộ của trạm điều khiển chuyến du hành của tàu con thoi Atlantis và toàn bộ NASA.

Trong khi chờ đợi tin về cô con gái nhỏ hôm thứ Bảy, Bresnik cùng phi hành gia Mike Foreman đã làm việc hơn sáu giờ đồng hồ để lắp đặt các ăngten và thiết bị bên ngoài trạm không gian quốc tế.

Chủ Nhật gần như là ngày nghỉ của các phi hành gia trên ISS. Ông Bresnik sẽ có một lần bước ra ngoài không gian nữa vào ngày thứ Hai.

Ông sẽ cùng với các đồng nghiệp trên tàu Atlantis trở về trái đất vào ngày thứ sáu sau khi hoàn thành chuyến đi làm nhiệm vụ kéo dài 11 ngày.

Đây là lần thứ hai một em bé chào đời khi người cha là công dân Hoa Kỳ đang bay quanh quỹ đạo. Con gái của phi hành gia Mike Fincke chào đời hồi tháng Sáu năm 2004 khi ông đang ở trên ISS.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG