Đường dẫn truy cập

Trung Quốc 'ráo riết theo đuổi chiến tranh trên mạng'


Một nhóm cố vấn cho Quốc hội Hoa Kỳ cho rằng Trung Quốc đang ráo riết theo đuổi các hoạt động chiến tranh trên mạng, có thể mang lại lợi thế cho nước này trong bất kỳ cuộc xung đột nào có thể xảy ra với Hoa Kỳ.

Ủy ban Đánh giá An ninh và Kinh tế Trung Quốc – Hoa Kỳ đã công bố một phúc trình hôm thứ Năm, nêu rõ các quan ngại của mình. Ủy ban này cho rằng chính phủ cũng như nền kinh tế Hoa Kỳ đặc biệt dễ trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công trên mạng xuất phát từ Trung Quốc bởi lẽ các cơ quan này lệ thuộc quá nhiều vào máy tính và mạng Internet.

Phúc trình này cho rằng trong tình thế xảy ra xung đột, khả năng giao chiến trên mạng của Trung Quốc sẽ làm suy yếu vị thế thống lĩnh quân sự của Hoa Kỳ.

Ủy ban này cũng tin rằng Trung Quốc đang tăng cường các hoạt động do thám Hoa Kỳ.

Một phát ngôn viên của Đại sứ quán Trung Quốc ở Washington nói với hãng tin AP rằng các cáo buộc ấy ‘thiếu cơ sở, không xác đáng và vô trách nhiệm’.

Người phát ngôn này nói rằng Ủy ban đã lập lại những lời cáo buộc cũ, không có chứng cứ để ‘đánh lạc hướng công chúng Hoa Kỳ’.

Bản phúc trình cũng đề cập tới các chính sách đối ngoại và thương mại, theo đó các chương trình viện trợ và đầu tư của Trung Quốc ở các nước đang phát triển có thể ảnh hưởng tới nỗ lực thúc đẩy sự minh bạch, quản trị có trách nhiệm, bảo vệ môi trường và phát triển nguồn lực con người mà Hoa Kỳ cũng như các định chế tài chính quốc tế đang theo đuổi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG