Đường dẫn truy cập

Phật tử Việt Nam kêu gọi LHQ can thiệp


Đại diện của các phật tử theo Thiền sư Thích Nhất Hạnh cho hay họ vẫn bị sách nhiễu ở Việt Nam và muốn Liên Hiệp Quốc can thiệp để bảo vệ các tu sinh bị đuổi khỏi tu viện Bát Nhã.

Bản tin hôm thứ Năm của hãng thông tấn Pháp - AFP - cho hay trong cuộc gặp với bà Navanethem Pillay, giới chức của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về Người Tỵ nạn, ông Trung Hải, người đại diện cho các phật tử theo Thiền sư Thích Nhất Hạnh, đã kêu gọi cơ quan này bảo vệ các tu sĩ đang ngày càng chịu áp lực mạnh hơn từ phía giới hữu trách.

Trả lời AFP, ông Trung Hải, người đã sống ở Pháp từ vài tháng nay, cho hay họ hy vọng cao ủy viên Liên Hiệp Quốc sẽ gây áp lực để chính phủ xem xét tình trạng của họ và tìm giải pháp thích đáng.

Ông cũng nói rằng các giới chức Liên Hiệp Quốc sẽ đề cập đến vấn đề này với đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc ở Geneva.

Cũng theo lời ông Hải hồi tháng 9 khoảng 100 tu sĩ đã bị buộc phải rời khỏi tu viện Bát Nhã trong khi những người khác đã đến tạm trú tại một tu viện gần đó, nơi họ đang chịu ‘áp lực nặng nề’ của công an.

Nguồn: AFP

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG