Đường dẫn truy cập

Sinh viên nước ngoài đến Mỹ tăng


Số sinh viên nước ngoài đến Mỹ du học trong năm 2008 tăng 8%, trong số này, sinh viên Trung Quốc theo học ban cử nhân tăng 21%. Tuy nhiên, đông nhất vẫn là sinh viên Ấn Độ.

Học viện Giáo dục Quốc tế, trụ sở ở Washington, nói rằng sinh viên nước ngoài đến Mỹ chủ yếu học quản lý doanh nghiệp, kỹ sư, khoa học và toán; và theo thứ tự này.

Đa số thuộc thành phần du học tự túc và đóng góp hơn 17 tỉ đôla cho nền kinh tế Hoa Kỳ.

Bà Peggy Blumenthal, chuyên viên của viện này cho biết: “Các trường của Mỹ không những dạy các sinh viên này về chuyên ngành mà còn về những lý tưởng của Mỹ, phong cách làm ăn của Mỹ, văn hóa Mỹ để sau này khi trở về nước và trở thành lãnh đạo, họ có kiến thức khá hơn về nước Mỹ”.

Ngược lại, số sinh viên Mỹ du học nước ngoài cũng tăng 8% trong năm 2008, và coi như tăng gấp 4 lần trong vòng 20 năm qua.

Bà Blumenthal nói rằng đa số sinh viên Mỹ vẫn chọn châu Âu và châu Mỹ Latinh để học các môn khoa học xã hội. Trong số các nước châu Âu thì Pháp là nước ngày càng có nhiều sinh viên Mỹ đến học. Khoảng 20% du học Trung Quốc và Ấn Độ.

Theo các số liệu của Học viện Giáo dục Quốc tế, hiện nay có hơn 3 triệu sinh viên đi học bên ngoài quốc gia gốc của họ; nhưng đến năm 2025, con số này có thể lên đến 8 triệu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG