Đường dẫn truy cập

Bom xe giết chết 11 người ở Pakistan


Cảnh sát Paksitan cho hay một vụ đánh bom xe tự sát đã giết chết ít nhất 11 người, trong số này có cả phụ nữ và trẻ em, trong một vụ tấn công mới nhất tại thành phố Peshawar ở tây bắc nước này.

Nhà chức trách cho hay hôm thứ Bảy, tên đánh bom đã đợi trong một hàng xe tại một chốt kiểm soát ngay bên ngoài thành phố, rồi kích nổ.

Nhà chức trách cho biết vụ nổ cũng làm 2 cảnh sát viên thiệt mạng, gây thương tích cho ít nhất 25 người và phá hủy nhiều xe cộ.

Vụ này diễn ra sau khi một tên đánh bom tự sát tấn công văn phòng tại Peshawar của cơ quan tình báo liên ngành, giết chết ít nhất 10 người. Vụ nổ đó làm sập phần lớn tòa nhà 3 tầng của cơ quan tình báo này.

Hôm thứ sáu đã xảy ra một vụ đánh bom tự sát khác gần quận Bannu làm ít nhất 7 người thiệt mạng.

Một chỉ huy của Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong các vụ tấn công hôm thứ Sáu. Chỉ huy trưởng này tên Qari Hussain Mehsud nói với báo chí rằng những vụ tấn công sẽ tiếp tục.

Chính quyền Pakistan nói rằng những vụ bạo động của Taliban nhắm trả đũa cuộc tấn công của chính phủ vào sào huyệt của họ trong khu vực bộ tộc sát biên giới Afghanistan.

Quân đội nước này cho hay 7 phần tử chủ chiến đã bị hạ sát trong vụ giao tranh mới nhất tại Nam Waziristan.

Ở những nơi khác trong khu vực tây bắc nước này, quân đội cho hay binh sỹ chính phủ đã hạ sát 8 phần tử chủ chiến tại Thung lũng Swat.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG