Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc phòng Đức đến Kabul 


Bộ trưởng Quốc phòng Đức đang có mặt tại Afghanistan để hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà là ông Hamid Karzai và Tư lệnh quân NATO, Tướng Stanley McChrystal của Hoa Kỳ.

Bộ trưởng Karl-Theodor zu Guttenberg đến thủ đô Kabul hôm nay trong chuyến công du không được thông báo từ trước. Dịp này, ông cũng sẽ tiếp kiến với người đồng nhiệm phía Afghanistan là ông Abdul Rahim Wardak.

Đức góp hơn 4,000 quân đến Afghanistan, đa số phục vụ tại khu vực phía Bắc nước này.

Trong một diễn tiến khác, quân đội Hoa Kỳ cho biết lực lượng an ninh Afghanistan và quốc tế hôm nay hạ sát một số phiến quân tại tỉnh Ghazni.

Một thông cáo của quân đội nói rằng trong cuộc hành quân, các binh sĩ cũng đã bắt được một nhóm phiến quân, kể cả một thủ lãnh Taliban đang bị truy lùng. Ông này chỉ huy 50 tay súng.

Tại tỉnh Balkh ở miền Bắc, hôm qua, quân đội Thụy Điển cho hay 5 binh sĩ của họ bị thương và một người thông dịch bị thiệt mạng vì một vụ cài bom ven đường.

Các giới chức quân sự nói rằng vụ nổ xảy ra giữa lúc họ đang tiến hành cuộc tuần tiễu phối hợp với lực lượng Afghanistan gần thị trấn Mazar-e-Sharif.

Thụy Điển có khoảng 450 binh sĩ tham gia lực lượng an ninh do NATO dẫn đầu tại Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG