Đường dẫn truy cập

Khi nào Lê Cung trở lại đấu trường MMA?


Khi thấy Lê Cung, nhà vô địch thế giới hạng trung MMA, đóng xuất sắc một vai anh hùng trong bộ phim khoa học giả tưởng của Hollywood nhan đề Pandorum, nhiều người hâm mộ thắc mắc liệu ngôi sao võ thuật gốc Việt này có trở lại sàn đấu MMA hay không. Phóng viên Tấn Chương của đài VOA đã hỏi Lê Cung những câu hỏi mà người hâm mộ đặt ra trong cuộc phỏng vấn sau đây.

VOA: Khi xem Lê Cung diễn rất thành công trong phim Pandorum, những người hâm mộ Lê Cung rất cảm phục, nhưng cũng có nhiều người đặt câu hỏi là có phải Lê Cung đã chuyển hẵn sang đóng phim, và không bao giờ trở lại đấu trường MMA nữa? Và cũng có người hâm mộ nói rằng khi đã dành thời gian cho việc đóng phim thì chắc Lê Cung không còn đủ thời gian để tập luyện cật lực cho những trận đấu đỉnh cao như trước đây nữa?

Lê Cung: Lê Cung có luyện tập, nhưng không luyện tập cật lực như chuẩn bị đi thi đấu.

Có thể cuối năm này Lê Cung thi đấu một trận nữa, hoặc năm tới có thể đấu vài trận nữa rồi sẽ giải nghệ.

VOA: Có nghĩa là Lê Cung dự định không tiếp tục lâu dài với đấu trường MMA nữa?

Lê Cung: Bây giờ Lê Cung đã vô địch thế giới rồi, nhưng trong hợp đồng vẫn còn vài trận đấu nữa, và Lê Cung phải tôn trọng hợp đồng.

Lê Cung năm nay đã 37 tuổi rồi. Lê Cung không muốn đấu võ hoài cho đến 40 tuổi.

Lê Cung đã làm cộng đồng Việt Nam rất hài lòng bằng chiến thắng Shamrock để đoạt chức vô địch thế giới.

Bây giờ Lê Cung chỉ đấu vài trận nữa để hoàn thành hợp đồng, và sẽ chuyển sang tập trung cho việc làm phim.

VOA: Để có thể thượng đài lại, hay theo cách nói của nhiều người là để vô lại cái lồng đấu bát giác của đấu trường MMA, thì Lê Cung cần phải luyện tập trong bao lâu?

Lê Cung: Lê Cung nghĩ là hai, ba tháng. Lê Cung không cần rất nhiều thì giờ để chuẩn bị cho việc đi đấu, mà chỉ cần đủ giờ. Nếu Lê Cung thấy chưa luyện tập đủ thì Lê Cung không đấu.

VOA: Như vậy, Lê Cung phải đấu bao nhiêu trận nữa thì mới đến trận tranh đai vô địch lại?

Lê Cung: Lê Cung nghĩ là Lê Cung đấu thêm một hai trận nữa là người ta sẽ cho Lê Cung đấu tranh đai vô địch trở lại.

VOA: Một số người hâm mộ Lê Cung bàn luận rằng 'độc chiêu' của Lê Cung là cú đá, và bằng chứng là Lê Cung đã đá gảy tay đối thủ Frank Shamrock để đoạt đai vô địch MMA hồi tháng 3 năm ngoái, nhưng trong thi đấu võ tự do MMA còn có nhiều đấu thủ dùng những đòn khác như vật, siết cổ, bẻ tay rất lợi hại. Nhiều người đặt câu hỏi là Lê Cung chuẩn bị như thế nào khi gặp phải những đối thủ có những sở trường đó?

Lê Cung: Lê Cung cũng biết đô vật, biết siết cổ, biết bẻ tay. [Thực ra] Không một điều gì có thể bảo đảm trước sẽ xảy trong một trận đấu.

VOA: Đối thủ sắp tới của Lê Cung là ai? Trong số những đối thủ có nhiều khả năng sẽ đấu với Lê Cung sắp tới, Lê Cung thấy đối thủ nào là 'đáng gườm' nhất, hoặc là đáng ngại nhất?

Lê Cung: Lê Cung chưa biết đấu thủ sắp tới của mình sẽ là ai. Các nhà tổ chức sẽ cho biết Lê Cung đấu với người nào thì Lê Cung sẵn sàng đấu với người đó.

Lê Cung không sợ bất cứ đối thủ nào. Khi chuẩn bị cho một trận đấu, Lê Cung chỉ biết tập luyện hết sức. Thắng thua Lê Cung không sợ. Nếu Chúa cho thắng thì thắng. Lê Cung chỉ biết cố gắng hết sức, chứ không thể biết kết quả trước được.

Lê Cung đã đạt thành tích chưa thua trận nào, vì Lê Cung có được cả cộng đồng Việt Nam ủng hộ, được nhiều người đọc kinh cầu nguyện cho Lê Cung, và Lê Cung luôn được Chúa phù hộ.

Do đó khi đi đấu, thắng hay thua gì Lê Cung cũng cố gắng hết sức. Thắng thì Lê Cung rất vui. Lê Cung hiểu rất rõ rằng khi đi đấu võ có thể thắng và cũng có thể thua, do đó mình phải chuẩn bị đầy đủ để không bị thua.

VOA: Lê Cung có dự trù sau này sẽ làm huấn luyện viên, hoặc mở võ đường để giúp các lớp 'đàn em' hâm mộ Lê Cung tiếp tục phát huy thành tích của Lê Cung hay không?

Lê Cung: Lê Cung có võ đường ở Milpitas, California. Nếu qúy vị muốn biết về võ đường của Lê Cung, mời qúy vị vào website lecung.com. Qúy vị có thể xem các thông tin về võ đường của Lê Cung, và các thông tin khác như Lê Cung đã đóng phim gì, hoặc chương trình sắp tới của Lê Cung là gì.

VOA: Nhân đây, Lê Cung có muốn có vài lời với những người ủng hộ Lê Cung?

Lê Cung: Lê Cung muốn cám ơn cộng đồng Việt Nam trên khắp thế giới trong mấy năm qua đã ủng hộ Lê Cung trên võ đài. Lê Cung xin cộng đồng Việt Nam tiếp tục ủng hộ Lê Cung.

VOA: Cám ơn Lê Cung đã dành cho đài VOA cuộc phỏng vấn này, và chúc Lê Cung thành công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG