Đường dẫn truy cập

Bom tự sát giết chết 3 người ở tây bắc Pakistan 


Cảnh sát Pakistan cho hay: một kẻ đánh bom tự sát đi trên một chiếc xe kéo đã làm 3 người thiệt mạng ở Peshawar, một ngày sau khi một kẻ đánh bom tự sát khác giết hại 13 người ở một khu chợ đông đúc bên ngoài thành phố ở miền tây bắc này.

Cảnh sát cho hay kẻ đánh bom tự sát đã kích ngòi chất nổ ngày hôm nay tại một trạm kiểm soát trên một con đường chạy quanh Peshawar có đông người qua lại.

Các giới chức cho hay kẻ nổ bom cũng nằm trong số những người chết. Vụ nổ cũng đã khiến 5 người khác bị thương.

Vụ đánh bom trước đó vào ngày Chủ Nhật đã làm một viên xã trưởng, ông Abdul Malik, thiệt mạng. Ông Abdul trước đây từng ủng hộ phe Taliban nhưng sau đó đã chuyển sang vận động dân làng thành lập một đội du kích quân bộ lạc để chống lại phe chủ chiến.

Phe Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Một người được chứng kiến cho hay một thanh niên khoảng 20 tuổi đã tiến đến chỗ vị thiếu tá và kích hoạt chất nổ ngay khi nhân viên an ninh định kiểm tra danh tính của anh ta.

Vụ nổ có sức công phá mạnh đã làm hầu hết những người có mặt thiệt mạng ngay tại chỗ, trong đó có cả vị thiếu tá chống phe Taliban.

Trong một vụ bạo động khác ngày hôm nay, các giới chức cho hay một vụ đánh bom bên vệ đường đã làm 2 binh sĩ thuộc lực lượng bán quân sự thiệt mạng ở khu vực bộ tộc Bajur.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG